Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh được xuất viện

Bé trai may mắn sống sót sau 7 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón đã được ra viện vào sáng nay.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay sau 6 ngày điều trị, bệnh nhi đã tỉnh táo hoàn toàn, không còn sốt, hơi ho. Sáng 19/9, bé trai Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi, bị bỏ quên trên xe đưa đón 7 tiếng tại cơ sở mầm non Đồ Rê Mí ở Tiên Du, Bắc Ninh), đã được ra viện. Các chi phí điều trị cho bệnh nhi được bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định.

 Đại diện Bộ Y tế và Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé 3 tuổi (Bắc Ninh) bị bỏ quên trên xe ngày 16/6. Ảnh: HQ.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi này từ tối 13/9, trong tình trạng sốt, ý thức lơ mơ, suy hô hấp. Các bác sĩ nhận định bệnh nhi bị sốc nhiệt, có rối loạn đông máu, bắt đầu có biểu hiện suy thận.

Sau khi điều trị theo phác đồ, hiện tại, bé Lợi dần cai thở oxy, giảm sốt. Các chuyên gia tâm lý đã đến nói chuyện với bé. Kết quả chụp CT cho thấy thần kinh và tri giác của bệnh nhi ổn định, không có tổn thương khu trú.

Trước đó, bé được đưa vào bệnh viện tuyến huyện trong tình trạng hôn mê. PGS.TS Trần Minh Điển cho biết đây là lần đầu bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhi sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ôtô.

Nhận định về việc bệnh nhi 3 tuổi may mắn sống sót sau 7 tiếng bị bỏ quên trên xe, PGS Trần Minh Điển cho biết nguyên nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, thể trạng của bé. Ngoài ra, khi không may lâm vào hoàn cảnh trên, nếu được cấp cứu đúng, kịp thời thì tình trạng sức khỏe của bé tiên lượng về sau sẽ rất tốt.

TS.BS Lê Xuân Ngọc - Trưởng khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết để bảo vệ tính mạng cho trẻ khi lâm tình trạng như trên, nếu cơ sở tuyến dưới làm được cấp cứu cơ bản tốt, không những trẻ hồi sức khỏe nhanh nhất có thể mà còn tạo điều kiện cho cấp cứu về sau.

“Đây là điểm mấu chốt, cộng với vấn đề thời gian. Bởi nếu cấp cứu muộn, cấp cứu sai, trẻ sẽ bị tổn thương, các tuyến điều trị cấp cao hơn về sau sẽ mất cơ hội để trẻ phục hồi sức khỏe và trở lại bình thường", bác sĩ Ngọc nói.