Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Tìm thấy thi thể bé trai “mất tích bí ẩn” cách nhà khoảng 5 km

Sáng ngày 19/9, thi thể cháu V (6 tuổi, nạn nhân mất tích trước đó) được phát hiện nổi trên sông cách nhà khoảng 5 km.

Sáng 19/9, bà Lô Thị Thủy - Bí thư Đảng ủy xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, thi thể em Hà Văn Vương - trú tại bản Boong, xã Lạng Khê - đã được tìm thấy đang trôi dạt trên sông, cách nhà 5km.

 Vị trí nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Theo đó, sáng ngày 19/9, một số người dân xã Châu Khê, huyện Con Cuông phát hiện thi thể một bé trai trôi dạt vào bờ sông nên trình báo cơ quan chức năng. Nhận được thông tin chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, danh nạn nhân sau đó được người thân xác nhận là cháu Hà Văn Vương (6 tuổi). Bé trai này được người thân trình báo mất tích trước đó vào chiều ngày 16/9.

Bà Thủy cho biết: “Trên thi thể bé trai không có dấu hiệu bất thường, người thân cũng không nghi ngờ đây là một vụ án mạng nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi”.

Lãnh đạo xã Lạng Khê cho hay, ít ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng có khả năng cháu Vương bị bắt cóc do thời điểm cháu mất tích có một người lạ mặt xuất hiện ở địa phương. Song hiện thông tin này đã được bác bỏ là không chính xác.

Như đã thông tin trước đó, Bố mẹ đi làm ăn xa, cháu Vương cùng em 3 tuổi ở nhà với bà đã cao tuổi. Buổi sáng ngày 16/9, cháu đi học vì không có người đưa đón nên buổi trưa cháu ăn tại trường. Chiều cùng ngày cháu được người thân đón về ở nhà cùng với bà và em.

Khoảng 15h30 cùng ngày người bà đưa bò ra cột phía ngoài, khoảng 30 phút sau trở về thì trong nhà chỉ còn lại em 3 tuổi mà không thấy cháu Vương ở đâu. Tìm không thấy cháu nên bà Vương hô hoán mọi người giúp tìm kiếm bé trai. Ngay sau đó thôn bản cùng với UBND xã, người thân cháu bé huy động hơn 100 người tìm kiếm đồng thời báo sự việc đến cơ quan công an, tuy nhiên không phát hiện tung tích gì về nạn nhân.

Cũng theo bà Thủy cho biết, sau khi xảy ra sự việc, người dân nơi đây cho biết trước đó có một người phụ nữ lạ mặt đến địa phương mang theo một chiếc ba lô. Người này ngủ cách bản khoảng 100 m sau khi sự việc xảy ra cũng không thấy người phụ nữ xuất hiện tại địa phương.

Hiện thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương./.