Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ án mạng ở Đan Phượng: Nạn nhân sống sót duy nhất được xuất viện

Sau gần 3 tuần điều trị, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ án mạng ở Đan Phượng khiến 5 người thương vong đã xuất viện về nhà.

Ngày 18/9, Bệnh viện 198 – Bộ Công an cho biết, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ án mạng ở Đan Phượng (Hà Nội) – chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995) đã được xuất viện.

Chị Nhung là con dâu ông Nguyễn Văn Hải - người bị anh ruột là Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) truy sát cả nhà khiến 4 người tử vong.

 Ca phẫu thuật cứu sống chị Nhung - nạn nhân vụ án mạng ở Đan Phượng kéo dài 6 tiếng đồng hồ.


Theo ThS Bs Nguyễn Mạnh Trường, Phó trưởng khoa Ngoại tổng quát, phẫu thuật viên trực tiếp mổ cho chị Nhung, sáng 1/9 nạn nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.

"Nạn nhânhôn mê, trụy mạch , chảy máu rất nhiều. Trên người có rất nhiều vết thương hở phức tạp ở vùng đầu, mắt, mũi, cổ, lưng trái, gần đứt lìa cánh tay trái. Nguy hiểm nhất là vết đâm giữa ngực, thấu phổi, tràn máu và tràn khí màng phổi hai bên, gây sốc mất máu, tiên lượng có nguy cơ tử vong cao", bác sĩ Trường cho biết.

Quy trình báo động đỏ ngay lập tức được thiết lập. Bệnh nhân được đưa thẳng lên phòng phẫu thuật.

 Dù đã được phẫu thuật thành công nhưng chị Nhung vẫn phải nằm điều trị tích cực thêm 2 tuần với rất nhiều máy móc hỗ trợ.

Bệnh viện 198 đã huy động toàn bộ ê-kíp bác sĩ trực ngoại các chuyên khoa lồng ngực, hàm mặt, chấn thương chỉnh hình phối hợp cùng lúc tiến hành đa phẫu thuật cấp cứu trong 6 giờ liên tục, mổ khâu phổi, nối mạch máu, dẫn lưu khoang màng phổi, kết hợp xương gãy, khâu nối gân cơ, cầm máu các vết thương cho bệnh nhân.

Đồng thời trong lúc mổ bệnh nhân cũng được tiến hành hồi sức thở máy, vận mạch và truyền máu số lượng lớn. Tính đến ngày ra viện, bệnh nhân đã được truyền 26 đơn vị máu.

 Ngày 18/9, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ án mạng ở Đan Phượng đã được xuất viện về nhà.

Bs Chu Đức Thành, khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Bệnh nhân luôn phải đối mặt với nguy cơ shock và các biến chứng sau shock, biến chứng rối loạn đông máu do truyền máu khối lượng lớn và nhiễm khuẩn huyết do đa vết thương hở. Bởi vậy việc hồi sức cho chị N. là hết sức phức tạp, cần theo dõi liên tục với cường độ cao trong nhiều ngày”.

Hiện tại, sau 17 ngày điều trị sức khỏe của nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ án mạng ở Đan Phượng đã dần phục hồi sức khỏe và được xuất viện. Do bị gãy tay nên chị Nhung sẽ tiếp tục phải khám và theo dõi thường xuyên. Ngoài ra, bác sĩ lưu ý gia đình bệnh nhân về sang chấn tâm lý sau khi xuất viện.

Sáng 1/9, do có mâu thuẫn về đất đai, đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã dùng dao truy sát cả nhà em trai là Nguyễn Văn Hải (SN 1971) khiến 5 người thương vong.

Các nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Văn Hải (em trai Đông), bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (cháu nội ông Hải). Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát này là chị Đỗ Thị Nhung (con dâu ông Hải).

Đối tượng Nguyễn Văn Đông hiện đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Tại cơ quan công an, Đông khai nhận lúc đầu chỉ có ý định sát hại vợ và con trai ông Hải, tuy nhiên sau đó đối tượng này đã truy sát cả gia đình người em trai mình.