Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đề xuất thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm

Cần tăng thêm 3 ngày nghỉ vào dịp Tết dương lịch, Ngày gia đình Việt Nam và dịp Quốc khánh. Đó là đề xuất mới nhất của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

 Tổng Liên đoàn Lao động đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm (Ảnh minh họa)

Trao đổi về một số vấn đề trong dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi chiều 17/9/2019, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cơ quan này kiến nghị bổ sung 3 ngày nghỉ lễ trong năm theo 2 phương án.

Phương án 1 là nghỉ thêm 3 ngày vào dịp nghỉ Quốc khánh, sẽ nghỉ 4 ngày từ 2/9 - 5/9 hàng năm. Phương án này ngoài mang lại lợi ích chung cho tất cả mọi người, còn giúp các gia đình trẻ có thời gian, điều kiện chuẩn bị cho con bước vào năm học mới, bố mẹ đưa con đến trường trong ngày khai giảng năm học.

Phương án 2 là nghỉ thêm 1 ngày vào Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và 2 ngày thêm vào dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Trước đó, dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) bổ sung ngày nghỉ lễ 27/7 để tri ân người có công vì “ngày này hàng năm đã trở thành biểu tượng văn hóa dân tộc, biểu thị lòng tri ân và thể hiện truyền thống cao đẹp của dân tộc”.

Tuy nhiên, trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, việc lấy ngày 27/7 là không phù hợp. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung thay mặt Chính phủ rút đề xuất này.

 Công bố quyết định nhân sự của Thủ tướng Chính phủ