Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc ô tô 5 chỗ ngồi giá chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng sắp ra mắt có gì hay?

Datsun Go và Go + sẽ là những chiếc xe đầu tiên trong phân khúc ô tô giá rẻ tại thị trường Ấn Độ có tùy chọn hộp số tự động CVT.

Datsun Go hatchback và Go + MPV 5 chỗ ngồi xuất hiện trên thị trường Ấn Độ kể từ năm 2014 và vào tháng 10 năm 2018, nhà sản xuất ô tô đã tung ra những bản facelifts thích hợp đầu tiên cho chiếc hatchback 4 chỗ ngồi có chiều dài bốn mét .

Go và Go + có kiểu dáng bên ngoài được thiết kế mới, nội thất được làm lại và bổ sung thêm thiết bị an toàn. Trong khi đó, các tùy chọn động cơ và hộp số vẫn không thay đổi.

Datsun hiện đang chuẩn bị mở rộng cả hai dòng sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu các tùy chọn hộp số tự động CVT vào tháng Mười tới.

 Datsun Go và Go + CVT sắp ra mắt tại Ấn Độ.

Đơn vị CVT sẽ được ghép nối với cùng một động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất 68 mã lực và 104Nm mô-men xoắn. Sự bổ sung này sẽ khiến Go và Go + trở thành những chiếc xe đầu tiên trong phân khúc ô tô giá rẻ của thị trường Ấn Độ được trang bị hộp số CVT.

Các đối thủ của nó như Tata Tiago, Hyundai Santro và Maruti Suzuki Celerio chỉ được trang bị hộp số AMT.

 Nội thất bên trong xe.

Không có nhiều sự khác biệt về kiểu dáng giữa phiên bản số sàn và tự động. Bản nâng cấp gần đây có thiết kế lưới tản nhiệt mới, biến thể hàng đầu có đèn LED HID và bộ bánh xe hợp kim 14 inch lớn hơn.

Đến với nội thất, các mẫu xe được làm mới nhiều chi tiết như lỗ thông hơi AC trung tâm được thiết kế lại, ghế lái riêng và ghế hành khách phía trước (thay vì ghế trước giống băng ghế dự bị).

Ngoài ra, bên trong xe được trang bị máy đo tốc độ trong cụm công cụ và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch với Android Kết nối tự động và Apple CarPlay.

Bản cập nhật gần đây nhất của Go harchback và Go + MPV có bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo và ESC (gọi chung là Kiểm soát động lực xe) trên các biến thể cao cấp hơn, biến chúng thành những mẫu xe giá cả phải chăng nhất ở Ấn Độ được tích hợp công nghệ này.

Datsun Go và Go + facelift đã có sẵn tùy chọn hộp số CVT tại các thị trường quốc tế như Indonesia. Datsun cũng đã sản xuất Go and Go + hộp số CVT ở Ấn Độ để xuất khẩu sang thị trường Nam Phi.

Tại thị trường Ấn Độ, 2 mẫu xe này có giá chỉ từ Rs 3,29 lakh (khoảng 103 triệu đồng) cho chiếc hatchback và Rs 3,83 lakh (khoảng 120 triệu đồng) cho chiếc MPV. Tuy nhiên, bản hộp số CVT được dự đoán là sẽ có giá cao hơn.