Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thư giãn toàn thân với đá cuội

Thư giãn với đá cuội là cách thay thế cho dụng cụ mát xa, bằng cách đặt những viên đá lên những vị trí cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Có hai cách thư giãn là dùng đá nóng hoặc lạnh.

 Đá cuội đem lại cho bạn cảm giác thư giãn thật tuyệt vời - Ảnh: minh họa

Để thư giãn, hãy chọn đá cuội tròn, trơn láng, bằng phẳng. Để tăng hiệu quả thư giãn, hãy bao phủ đá cuội một lớp dầu chuyên dành để mát xa. Không nên dùng đá cuội để mát xa hay thoa trực tiếp dầu nguyên chất lên vùng xung quanh mắt, đề phòng làm bỏng rát da.

Khi thư giãn với đá cuội lạnh, hơi lạnh của đá củng cố các mô và mao mạch, xua tan cảm giác mệt mỏi, và tái tạo sự năng động cho cơ thể. Còn khi thư giãn đá cuội nóng, hơi nóng giúp thư giãn bắp thịt, đem lại cảm giác thư giãn thật hoàn hảo. Thời gian thư giãn bao lâu tùy vào vị trí cơ thể căng thẳng nhiều hay ít. Mỗi thao tác thư giãn cần cách nhau trong 5 phút.

Thư giãn mặt

 Thư giãn mặt với đá cuội giúp làm sáng da

Có tác dụng thư giãn, mang lại vẻ tươi sáng cho da. Mỗi tay cầm một viên đá lạnh, mát xa lên mặt bằng cách lướt nhẹ hai tay cùng một lúc. Di chuyển viên đá từ vị trí cằm lên đến hai má, mũi, rồi hai thái dương. Lướt nhẹ tay tạo thành những đường dài lên trán , chân mày và da đầu. Liên tục làm lại từ 2 đến 3 lần.

Để lướt viên đá một cách dễ dàng trên da, hãy thoa lên mặt một lớp kem hoặc dầu dành riêng cho da, trước khi mát xa.

Thư giãn cổ

 Đá cuội xua tan cảm giác căng thẳng cho cổ

Hãy dùng tay di chuyển theo chiều dọc từ trên xuống dưới cổ, để xác định vị trí căng thẳng, đau nhức nhất của cổ.

Tư thế ngồi thẳng người, đầu hơi nghiêng về phía trước. Dùng đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng cổ theo chuyển động những vòng tròn nhỏ, thuận chiều kim đồng hồ. Sau đó, mỗi tay cầm một viên đá cuội nóng, từ từ mát xa lên cổ theo chuyển động vòng tròn nhỏ một cách đều đặn.

Thư giãn chân

Trước tiên, hãy thoa lên chân dầu dùng để mát xa và sau khi tắm vòi sen, thoa một lớp gel để chân không bị cảm giác nặng nề. Tư thế ngồi, mỗi tay cầm một viên đá lạnh, lần lượt mát xa hai chân, phía sau đầu gối, theo những chuyển động tròn. Sau đó, lướt nhẹ viên đá theo chiều dài của chân, để tạo áp lực cho bắp chân và đùi.

Thư giãn bàn chân

 Hãy dùng đá cuội để thư giãn cho chân

Tư thế ngồi dưới sàn, đặt tám viên đá lạnh ở giữa các kẽ ngón chân, và giữ yên trong 5 phút. Cách này không chỉ thư giãn chân còn tái tạo sự cân bằng cho cơ thể, bởi căng thẳng thường tập trung ở các kẽ ngón chân. Nếu ngón chân hơi sưng phồng, có thể đặt miếng gạc lạnh ở phía trên bàn chân.

Thư giãn toàn thân

 Đá cuội là cách thư giãn toàn thân rất hiệu quả

Tư thế nằm duỗi người thoải mái trên sàn. Đặt đá cuội nóng dọc theo chiều của xương ức, cơ hoành và rốn. Giữ yên trong vài phút, bằng cách nhắm mắt lại và hít thở sâu. Lấy đá ra, hoàn tất thao tác bằng cách dùng tay mát xa lướt nhẹ và xoay tròn tại những vị trí kể trên, theo chiều của kim đồng hồ trong 5 phút.

Lúc này, hãy thư giãn bằng cách lắng nghe hơi thở của bạn. Hãy hình dung sự tích cực như một phong cảnh đẹp, thác nước chảy.