Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm đẹp da và tóc với mãng cầu xiêm

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, mãng cầu xiêm có nhiều lợi ích trong làm đẹp da và tóc của bạn.

 Mãng cầu xiêm giúp da và tóc bạn đẹp hơn - Ảnh: minh họa

Ngừa da lão hóa

Để loại bỏ nếp nhăn, đường rãnh và dấu hiệu lão hóa khác của da, hãy chăm sóc da mỗi ngày với mãng cầu xiêm. Chất kháng ô xy hóa của mãng cầu xiêm tiêu diệt các gốc tự do gây da lão hóa. Hãy làm mặt nạ với vài thìa nạc mãng cầu xiêm, 1 thìa gel lô hội, 1 giọt dầu oải hương. Mát xa da mặt theo những đường tròn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Trị ngứa da

Đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm của mãng cầu xiêm làm dịu cảm giác ngứa ngáy của da. Hãy đắp lên chỗ da ngứa với 3 đến 4 thìa nạc mãng cầu xiêm, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Mát xa da vài lần rồi rửa sạch với nước ấm.

 


Trị mụn trứng cá

Mãng cầu xiêm chữa lành da mụn, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da. Để chữa da mụn, hãy thoa lên da mụn hỗn hợp gồm 1 đến 2 thìa nạc mãng cầu xiêm, 2 thìa sữa, 1 thìa gel lô hội, ít bột nghệ. Để khô hỗn hợp, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Ngừa phát ban da và chàm

Mãng cầu xiêm có thể ngăn ngừa bất cứ nhiễm trùng nào về da, nhờ có tính kháng khuẩn và kháng vi rút. Khi da nhiễm trùng hoặc chàm, hãy mát xa da với nạc mãng cầu xiêm, hoặc đắp da với nước ép mãng cầu.

 

Loại bỏ nám da

Vitamin C và a xít ascorbic của mãng cầu xiêm làm sáng da và chữa nám da. Mát xa da mặt với nước ép mãng cầu và dầu dừa, lượng bằng nhau, và để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch và vỗ khô da.

 


Làm khỏe da

Vitamin, chất khoáng, chất kháng ô xy hóa và các hợp chất thực vật khác có trong mãng cầu xiêm bảo vệ các tế bào da, ngừa da lão hóa, loại bỏ những khiếm khuyết trên da, và giúp da luôn khỏe mạnh.

Tăng cường sản xuất collagen

Vitamin C của mãng cầu xiêm là chất kháng ô xy hóa mạnh, không chỉ bảo vệ các tế bào, mô khỏi tác hại của sự ô xy hóa gây ra bởi các gốc tự do, còn tăng cường sự sản xuất collagen.

Trị ngứa da đầu, tiết nhiều mồ hôi

 


Hãy cắt nhỏ nạc 1 trái mãng cầu xiêm. Đun sôi với nước trong một lúc và lọc lấy phần nước. Khi nước nguội, lấy nước làm dầu xả tóc.

Trừ gàu

Chà xát da đầu với nạc hoặc nước ép mãng cầu xiêm, sau đó gội sạch tóc. Nạc và nước ép mãng cầu giúp kháng khuẩn, loại bỏ gàu và làm thoáng lỗ chân lông của da đầu. Hãy thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Ngừa rụng tóc

Chất kháng ô xy hóa và hợp chất thực vật của mãng cầu xiêm bảo vệ nang tóc và da đầu, cải thiện tuần hoàn máu của da đầu. Khi nuôi dưỡng, nang tóc và da đầu khỏe hơn, và tóc ít tổn thương, gãy rụng. Vitamin và chất khoáng của mãng cầu giúp cải thiện sức khỏe của tóc, giảm nguy cơ rụng tóc.