Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Focos 2.0 sử dụng AI để thêm hiệu ứng cho ảnh chân dung

Focos là ứng dựng chỉnh sửa ảnh khá chuyên nghiệp dành cho iPhone. Với bản cập nhật 2.0 mới nhất người dùng có thể thêm hiệu ứng chân dung cho bất kỳ ảnh nào.

 

 Dễ dàng chỉnh sửa ảnh chân dung với Focos - Ảnh: Focos

Từ lâu Focos đã là ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iOS, cho phép người dùng kiểm soát độ sâu của bức ảnh được chụp bởi iPhone có camera kép ở chế độ chụp dọc. Hơn thế người dùng có thể điều chỉnh khẩu độ, mô phỏng các phong cách khác nhau từ các ống kính khác nhau, chọn các điểm lấy nét khác nhau…

Focos 2.0 sẽ tính toán "bản đồ" độ sâu cho bất kỳ hình ảnh nào nhờ công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) dựa trên khung CoreML của Apple và đã được "đào tạo" trên một triệu hình ảnh. Nó có thể chạy trên thiết bị iOS với bộ xử lý 64 bit, nghĩa là A7 (iPhone 5S) trở lên.

Với các phiên bản cũ hơn người dùng có thể truy cập vào các thông tin chuyên sâu mà Apple đã cung cấp cho những nhà phát triển kể từ iOS 11. Điều này có nghĩa là Focos chỉ hoạt động với những bức ảnh được chụp trên iPhone camera kép: iPhone 7 Plus, 8 Plus, X hoặc XS.

Hiện tại với sự có mặt của Focos 2.0 vừa được phát hành người dùng có thể chỉnh sửa ảnh được chụp với máy ảnh ống kính đơn một cách dễ dàng.

Focos là ứng dụng miễn phí, với các tùy chọn nâng cao (phải đăng ký) sẽ có thêm hiệu ứng ống kính và xuất hình ảnh độ phân giải đầy đủ.

 Bộ ba iPhone 11 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam?