Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố, triệu tập một số người vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi 'Gây rối trật tự công cộng' và 'Chống người thi hành công vụ' liên quan tới vụ đối pháo sáng tại sân Hàng Đẫy khiến một cổ động viên (CĐV) nữ và một chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương.

 

Cùng với việc ra quyết định khởi tố vụ án, cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để điều tra làm rõ vụ việc kể trên.

Trước đó, tối 11/9, một số CĐV quá khích được cho là của đội Nam Định đã đốt hàng chục quả pháo sáng, ném xuống sân vận động Hàng Đẫy vòng 22 V.League 2019 giữa Hà Nội - Nam Định.

Ở phút 56, một đối tượng chưa rõ danh tính đã bắn một quả pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A, trúng vào chân nữ CĐV tên T.H.A (34 tuổi), khiến nạn nhân trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngoài ra, nhiều cổ động viên cũng gây mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng khiến một chiến sĩ cảnh sát giữ an ninh trật tự bị thương.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vết thương phần mềm phức tạp, mất da đùi trái.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt lọc vết thương, khâu cầm máu sau đó được phẫu thuật ghép da.

Ngày 12/9, UBND TP Hà Nội có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm việc bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy.

Tiếp đó, ngày 13/9, Ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã họp để ra án kỷ luật đối với các bên liên quan vụ việc CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu của CLB Hà Nội với Nam Định hôm 11/9.

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 VFF bác bỏ “áp” chỉ tiêu HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup