Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách giảm thiểu bọng mắt và quầng thâm

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến quầng thâm mắt là do chúng ta không được nghỉ ngơi đúng mực, cùng với thời gian nhìn máy tính quá nhiều. Tuy nhiên cũng có nhiều người có đôi mắt "gấu trúc" bởi di truyền từ cha mẹ.

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến quầng thâm mắt là do chúng ta không được nghỉ ngơi đúng mực, cùng với thời gian nhìn máy tính quá nhiều. Tuy nhiên cũng có nhiều người có đôi mắt "gấu trúc" bởi di truyền từ cha mẹ.

Quầng thâm mắt ở tình trạng nhẹ (chưa xuất hiện lâu) chỉ làm gương mặt bạn trông mệt mỏi. Còn với quầng thâm đã đeo bám bạn nhiều tháng, nhiều năm, chúng sẽ làm các mạch máu nổi lên rất rõ ràng. Những người có làn da sẫm màu thường có quầng thâm màu nâu/xanh lá cây.

Những người có màu da sáng thì quầng thâm mang tông màu tím đậm hoặc đỏ. Với màu da trung bình, quầng thâm sẽ có màu xanh hoặc đen. Không có cách nào loại bỏ hoàn toàn quầng thâm mắt, trừ khi bạn nghỉ ngơi đúng mực. Nhiệm vụ này còn khó nhằn hơn với những người thừa hưởng từ gen di truyền. Tuy nhiên có một số cách đơn giản giúp bạn "ngụy trang" làm giảm thiểu vẻ mặt thiếu sức sống.

 


Mật ong

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrate, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Mật ong nổi tiếng với chức năng kháng khuẩn và kháng viêm. Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng mật ong lên bọng mắt, ngủ qua đêm là sáng hôm sau gương mặt bạn sẽ tươi tắn hơn nhiều.

Dưa chuột

Dưa chuột có đặc tính làm sáng da cũng như tác dụng làm se và chống viêm nên thường được sử dụng ở các spa. Bạn hãy cắt dưa chuột thành lát, cho vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt 10-15 phút. Nên đắp dưa chuột hàng ngày, mỗi ngày tối đa 3 lần.

Nước chanh

Vitamin C trong nước chanh là chất làm sáng tuyệt vời cho mọi màu da. Bạn hãy dùng bông tẩy trang ngâm vào nước chanh nguyên chất rồi đắp lên mắt khoảng 10 phút, rửa sạch lại bằng nước mát. Lưu ý không nên dùng nước chanh đắp mắt quá thường xuyên bởi axit trong chanh dễ làm tổn thương vùng da mỏng.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân giàu vitamin A, K, E và khoáng chất giúp giảm quầng thâm, giảm vết thâm do bầm, chống tạo nếp nhăn và phòng chống viêm nhiễm. Dầu hạnh nhân thẩm thấu rất nhanh vào da, tái tạo lại tế bào da, kích thích sự phát triển của các tế bào, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi dầu hạnh nhân lên vùng quầng thâm mắt, để qua đêm, sáng hôm sau rửa mặt với nước sạch. Thói quen này sẽ giúp da mắt của bạn sáng lên mỗi ngày.

Khoai tây sống

Đặc tính tẩy trắng tự nhiên trong khoai tây có tác dụng làm sáng da quanh mắt và giảm bọng mắt. Bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây lớn, ướp lạnh rồi nghiền lấy nước. Dùng bông tẩy trang ngâm vào nước khoai tây rồi đắp lên vùng dưới mắt 15 phút. Hoặc bạn có thể cắt khoai tây thành lát, để tủ lạnh rồi đắp mắt 15 phút.

Thìa kim loại

Dùng thìa để trong tủ lạnh để đắp mắt là cách làm phổ biến của các chị em vào buổi sáng. Đây chỉ là bước làm dịu quầng thâm tạm thời, nên bạn vẫn phải chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mình.

Túi trà đen

Khi đã uống xong, bạn hãy cho 2 gói túi lọc vào tủ lạnh. Trước khi đi ngủ lấy túi lọc ra đắp lên mắt 15 phút để mắt được thư giãn. Cách làm này sẽ giúp giảm sưng bọng mắt và giảm căng thẳng cho các đường mạch máu đang hằn trên vùng da mắt.

Buttermilk và nghệ

Buttermilk là một loại nguyên liệu được làm từ sữa lên men thường có dạng lỏng và vị chua nhờ vi khuẩn nhưng lại khác rất nhiều với sữa chua và yogurt.

Đây là sản phẩm thu được trong quá trình sản xuất bơ. Bạn hãy nhúng bông tẩy trang vào cốc đựng buttermilk và nghệ rồi đắp lên mắt 15 phút. Buttermilk có tác dụng giảm viêm, giảm sưng bọng mắt. Nghệ giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, tươi trẻ.