Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn viên Lương Thanh: 'Nếu tôi có hư thì đã hư hỏng từ trước'

'Tôi có hư hỏng thì đã hư hỏng từ trước. Người ta dễ rơi vào cạm bẫy chủ yếu vì tiền, vì muốn đồ hiệu, xế sang', diễn viên Lương Thanh chia sẻ.

 

 Diễn viên Lương Thanh

Vào vai Trà “con giáp thứ 13” với tính cách trơ trẽn trong phim “Hoa hồng trên ngực trái”, Lương Thanh bị gọi danh “tiểu tam” của màn ảnh nhỏ. Cô chia sẻ về các vai đào lệch của mình.

Nổi da gà khi quay xong cảnh nóng

Quỳnh Nga từng bị xúc phạm tới gia đình chỉ vì vào vai “tiểu tam” trong “Về nhà đi con”. Còn chị có gặp trường hợp đó?

Mọi người “ném đá”, đụng đến gia đình tôi thì chưa nhưng chửi bới tôi thì rất nhiều. Tôi thường xuyên nhận những tin nhắn, bình luận nói tôi là đồ nhãi ranh, bảo chắc con người bên ngoài cũng như thế nên đóng mới đạt vậy.

Nhưng tôi quen điều đó rồi, nhiều người không phân biệt được phim ảnh và đời thực thì tôi cũng không giải thích với họ làm gì. Có nhiều người nhận ra tôi ở bên ngoài, họ vẫn yêu quý và bày tỏ tình cảm với tôi. Tôi nghĩ nhiều người ghét nhân vật Trà nhưng vẫn yêu mến tôi bình thường. Có thể ban đầu, mọi người chưa quen hình ảnh đó của tôi thì không thích, nhưng sau đó tôi cảm nhận mọi người yêu thương mình hơn, không chỉ trích nhiều như trước nữa.

Gia tài giắt túi vài bộ phim nhưng từ “Những cô gái trong thành phố” tới “Hoa hồng trên ngực trái”, Lương Thanh đều có những cảnh nóng với bạn diễn. Trải nghiệm của chị thế nào?

Tôi sợ đóng những cảnh nhạy cảm với diễn viên nam, chẳng ai sung sướng khi đóng như vậy. Bởi, không phải người yêu của mình, mà diễn những cảnh đó cảm thấy rất “ghê”. Dù trước khi bước vào cảnh quay, tôi và các bạn diễn, đạo diễn đều làm việc rất cụ thể về phân cảnh này. Tuy nhiên, lắm lúc quay xong, tôi bị nổi da gà.

Chị có ngại mọi người nói mình đi lên bằng những cảnh nóng?

Tôi không nghĩ tới chuyện đó, vì nếu ai theo dõi cả bộ phim sẽ thấy còn nhiều phân đoạn khác, chưa chắc họ đã nhớ tới những cảnh nóng. Tôi không chọn vai diễn vì những cảnh này mà chọn vì kịch bản hay, vai diễn có nhiều sự gai góc, có đất diễn để thể hiện. Tôi cũng không thích phải đóng những cảnh tình tứ, thân mật nhưng nếu không có cảnh ấy thì không lột tả được bản chất câu chuyện mà nhân vật gặp phải. Nếu tôi muốn đi lên bằng cảnh nóng thì tôi đã có thể đóng nhiều phim khác chứ không phải phim này.

Có người nói tôi đổi chác, mua vai diễn

Lương Thanh tên thật là Lương Huyền Thanh, sinh năm 1996 tại Thanh Hóa, trong một gia đình làm nghề kinh doanh. Cô tốt nghiệp Khoa Diễn viên truyền hình tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh.

Nữ diễn viên trẻ được biết đến qua những bộ phim truyền hình như “Ghét thì yêu thôi”, “Cả một đời ân oán”, “Những cô gái trong thành phố”. Hiện tại, Lương Thanh đang tham gia bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng trên kênh VTV3”.

Là diễn viên trẻ mới đi đóng phim 2 năm nhưng chị đã được chọn cho nhiều vai quan trọng. Có thể cho rằng, Lương Thanh có người “chống lưng”?

Trước đây, tôi cũng từng đọc những bình luận chê tôi diễn đơ, diễn dở, có người còn nói tôi đổi chác, mua vai diễn… Đọc xong bình luận đó, tôi đã rất sốc nhưng chỉ để đó. Hôm sau, mẹ tôi nói đã đọc được tin đồn đó và hỏi lại tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Lòng tự trọng của tôi rất cao, nếu phải đổi chác để có một vai diễn thì thà tôi không đi làm còn hơn. Từng có thời gian tôi nghĩ sẽ không đi đóng phim nữa, dừng theo đuổi nghệ thuật vì bị áp lực trước những lời chê bai, mắng chửi của cộng đồng mạng.

Mọi người chỉ nói và không cảm thấy người trong cuộc đau thế nào. Mọi người cũng không biết tôi đã phải nỗ lực ra sao để có được hiện tại. Tôi mong mọi người không đánh đồng các diễn viên như thế! Đạo diễn họ sẽ không chọn một ai, nếu người đó không thực sự có khả năng.

Chị nghĩ nhan sắc của mình chiếm bao nhiêu phần trăm trong thành công hiện tại?

Tôi không xinh lắm, nhan sắc chỉ ở mức hài hòa chứ không phải xuất sắc. Tất nhiên, làm nghệ thuật ai cũng mong muốn mình xinh đẹp. Nhưng càng làm nhiều, phải trang điểm nhiều, tôi lại thấy yêu gương mặt mộc của mình hơn. Tôi nghĩ điều mình có ngày hôm nay là sự nỗ lực trong diễn xuất. Vì nếu ai theo dõi tôi từ những vai diễn đầu tiên trong phim “Yêu thì ghét thôi”, hay “Cả một đời ân oán”, họ sẽ thấy Lương Thanh đã thay đổi rất nhiều trong diễn xuất.

Showbiz vốn xô bồ và nhiều cạm bẫy, sao chị lại chọn con đường này?

Lúc mới làm nghệ thuật, tôi còn không biết mình vào showbiz từ lúc nào. Có lúc, tôi không định hình con đường mình đi như thế nào. Tôi là người rất thích ngủ nướng, nhưng khi có công việc, 3-4h sáng tôi cũng có thể dậy đi làm. Đó cũng là lý do bố mẹ tôi từng phản đối nhưng dần ủng hộ vì thấy tôi đam mê.

Còn nếu tôi có hư hỏng thì đã hư hỏng từ trước, chứ không phải bây giờ. Người ta dễ rơi vào cạm bẫy chủ yếu vì tiền, vì muốn đồ hiệu, xế sang. Tôi không áp lực về điều đó. Tính tôi cũng không se sua hàng hiệu. Tôi thích những bộ quần áo đơn giản, mộc mạc. Nếu muốn, tôi tự thưởng cho mình.

Vậy chị sẽ yêu một người như thế nào?

Đối với tôi, hai người đến với nhau thì phải có cảm xúc. Tôi thích một người đàn ông nhìn rất đàn ông, ngoại hình ưa nhìn và biết yêu thương. Trong chuyện tình cảm, đôi khi tôi hay trẻ con nên muốn người đó biết bao dung, hiểu tính chất công việc diễn viên để chia sẻ với tôi.

Tôi không muốn yêu một người làm nghệ thuật vì tôi đã làm trong nghề này, tôi hiểu tính chất như thế nào. Tôi thích một người làm kinh doanh, bởi họ sẽ vững chãi hơn và sẽ làm chỗ dựa cho tôi tốt hơn. Tính tôi cũng hay mơ mộng, nhưng đôi khi ghét của nào trời trao của đó, nên thật khó để nói trước được điều gì.

Cảm ơn chị!

 Sau candal lộ clip nóng, hotgirl Trâm Anh trải lòng: Mọi chuyện xảy ra, mình nên có trách nhiệm