Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đắp mặt nạ mỗi ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ là một cách để bổ sung dưỡng chất giúp da trở nên mịn màng, săn chắc và tươi trẻ hơn. Thế nhưng có phải ngày nào đắp mặt nạ cũng tốt hay không?

 Chỉ nên đắp mặt nạ phù hợp với làn da - Ảnh: Internet

Câu trả lời là “không”

Việc đắp mặt nạ liên tục, ngày nào cũng đắp, thậm chí một ngày đắp nhiều lần là rất phản khoa học. Bởi khi bạn đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Đấy là chưa kể lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch”, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.

Bên cạnh đó, bạn có chắc rằng khi đắp mặt nạ mình chỉ nằm thư giãn mà không tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử như màn hình máy tính, ipad, điện thoại hay xem tivi hay không? Việc tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh là điều nên hạn chế do chính tác hại của nó với làn da, đấy là chưa kể có khi bạn còn vô tình… ngủ quên luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da.

 

Nên đắp mặt nạ thế nào để đạt được hiệu quả tối đa

Các chuyên gia sắc đẹp chỉ ra rằng bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/ tuần, trong khi các loại mặt nạ thuốc thì 1-2 lần/tuần, mỗi tuần 15-20 phút là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.

Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Những loại mặt nạ không gây mỏng da

 

- Mặt nạ dưa leo: Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy một trái dưa leo cắt miếng mỏng rồi đắp lên mặt. Để yên trong khoảng 20 phút rồi lấy ra và rửa mặt bằng nước.

- Mặt nạ nghệ: Lấy một muỗng bột nghệ, cho vài giọt mật ong vào, trộn đều. Dùng tay bôi lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

- Mặt nạ mật ong: Dùng tay thoa đều một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ lên khắp da mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút. Chờ cho đến khi mật ong khô lại, rửa mặt bằng nước ấm.