Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Vợ con đối tượng truy sát cả nhà em trai đã 12 ngày chưa trở về nhà

Đã 12 ngày trôi qua sau vụ thảm sát ở Đan Phượng, người dân thôn Bồng Lai vẫn chưa hết bàng hoàng, thậm chí ngay cả vợ con đối tượng Đông- người cầm dao truy sát cả nhà em trai bỏ đi cho đến này vẫn chưa dám trở về nhà.

Liên quan đến vụ việc thảm án anh cầm dao truy sát cả gia đình em trai vào sáng 1/9, cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội vẫn đang điều tra, làm rõ.

Sáng 12/9, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội cho biết đến nay đã 12 ngày kể từ khi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng vợ con nghi can Nguyễn Văn Đông rời khỏi nhà đến nay vẫn chưa trở về, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm không ai biết vợ con của nghi can Đông đi đâu.

 Hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.

"Hôm xảy ra án mạng, chúng tôi đã khuyên với mẹ con chị ấy nên tạm lánh sang nhà ngoại hoặc đi đâu đó mấy hôm rồi về để tránh dị nghị, tai tiếng từ hàng xóm. Phía chính quyền xã cũng đã dặn dò với bà con hàng xóm không nên làm gì mẹ con chị ấy vì họ không liên quan gì đến sự việc đau lòng đó.

Hậu quả là do chồng chị ấy gây ra, mẹ con chị ấy không có tội, ai làm người ấy chịu không nên trách vợ con ông Đông. Bà con cũng hiểu và đồng tình, không ai làm gì hai mẹ con chị ấy cả. Tuy nhiên, đã 12 ngày trôi qua vợ con ông Đông chưa trở về nhà, đi đâu chúng tôi không tìm thấy, cũng không nắm được thông tin gì. Phía bà con hàng xóm cũng không ai hay biết thông tin gì về hai mẹ con", vị lãnh đạo cho biết.

Cũng liên quan đến vụ thảm án, sáng cùng ngày, gia đình chị Nhung - người may mắn sống sót trong vụ thảm sát cho biết, hiện tại sức khỏe của chị đã dần hồi phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng và có thể xuất viện thời gian tới.

Về việc hỗ trợ các nạn nhân sau vụ thảm án, vị lãnh đạo xã Hồng Hà cho biết, đến thời điểm hiện tại, chính quyền xã đã chung tay kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ cho cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi con gái anh Hiệp) đã tử vong và cháu Đ. (1 tháng 21 ngày tuổi, con gái nạn nhân Bắc).

"Tính đến nay, trong tài khoản của ông nội cháu Đ. qua kiểm tra chúng tôi nắm được thì gia đình đã nhận được số tiền ủng hộ là 16 triệu đồng. Phía tài khoản của mặt trận xã tiếp nhận ủng hộ cho cả hai cháu đến nay đã được hơn 30 triệu đồng. Dự kiến trong một hai ngày tới chúng tôi sẽ trao tận tay cho gia đình hai cháu Đ.", vị lãnh đạo cho biết thêm.

 Bé Đ. nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trước đó, vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) đã mang theo dao đến truy sát cả nhà gia đình em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969).

Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc tử vong tại chỗ. Bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995) là con dâu ông Hải bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện 198.

Tại cơ quan công an, Đông khai nhận lúc đầu chỉ có ý định sát hại vợ và con trai ông Hải, tuy nhiên sau đó đối tượng này đã truy sát cả gia đình người em trai mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.