Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu bay Vietnam Airlines liên tục gặp sự cố về lốp

Sau khi tàu bay hạ cánh, thợ máy phát hiện lốp tàu bay của Vietnam Airlines có vết rách.

 Tàu bay boeing 787-9 của Vietnam Airlines - Ảnh minh họa

Nguồn tin của PV Báo Giao thông tại CHK quốc tế Nội Bài cho hay, tàu bay A321/VNA617 của Vietnam Airlines vừa phát hiện bị hỏng một chiếc lốp sau khi hạ cánh tại đây.

Cụ thể, sau khi thực hiện chặng bay từ TP.HCM ra Hà Nội và lăn vào sân đỗ, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện lốp số 1 của tàu bay có một vết rách dài khoảng 2cm. Được biết, Vietnam Airlines sau đó đã phải thay lốp trước khi cho tàu bay quay trở lại khai thác bình thường.

Hôm 10/9, cũng tại CHK quốc tế Nội Bài, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay, thợ máy đã phát hiện chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện chuyến bay VN256 từ TP.HCM ra Hà Nội bị một đầu đinh tán găm vào lốp.

Tàu bay này cũng phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, thợ máy khẳng định lốp vẫn đủ điều kiện khai thác do đó, tàu bay đã được thực hiện ngay chuyến bay tiếp theo đi TP.HCM theo kế hoạch.

Trong cả 2 trường hợp, CHK quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành kiểm tra hệ thống đường lăn và đường cất hạ cánh theo lộ trình của tàu bay đã đi, nhưng không phát hiện vật thể lạ nào có khả năng gây hư hỏng lốp.