Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park đứng ở cửa phòng, chờ gặp Hiddink tại Trung Quốc

Bốn lần hội ngộ giữa HLV Park Hang-seo và “thầy cũ” Guus Hiddink tại Trung Quốc được tiết lộ qua lời kể của người phiên dịch Lê Huy Khoa.

“Thực sự thì ông Park đã gặp Hiddink không dưới ba lần trong thời gian ở Trung Quốc. Khi chúng tôi sang tới Trung Quốc thì đã 21h30 tối, ông Park đã rất muốn gặp Hiddink ngay lúc đó, nhưng quá muộn”, phiên dịch Lê Huy Khoa bắt đầu câu chuyện về cuộc hội ngộ Park - Hiddink.

HLV Park Hang-seo (trái) tái ngộ thầy cũ Guus Hiddink. Ảnh: VFF. 

Đó là cuộc gặp mà cả ông Park và HLV Hiddink đã chờ đợi từ lâu, diễn ra bên lề trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam hôm 8/9. Đó cũng là lần đầu tiên cựu HLV trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 Hiddink đối đầu trợ lý cũ trên băng ghế huấn luyện.

Ông Huy Khoa tiếp tục: “Lần thứ nhất, ông Park kiên nhẫn chờ Hiddink ở ngay phòng họp khi đội Trung Quốc đang họp chiến thuật. Tôi chưa bao giờ thấy ông Park chờ ai mà kiên nhẫn thế. Vừa họp xong, ông vào tận phòng họp để gặp Hiddink, hai ông ôm chầm lấy nhau, kể lể chuyện ngày xưa, hỏi thăm tình hình sức khỏe, gia đình... Ông Park còn hỏi tỉ mỉ chi tiết đến mức hỏi thăm cả Hiddink về cái đầu gối vốn đau xưa nay của Hiddink, chi tiết và tỉ mỉ đến thế là cùng”.

“Lần thứ hai là ngoài sân, trước trận đấu, đó là lần duy nhất mà báo chí tác nghiệp được, hai ông vẫn bắt tay nhau vui mừng như chưa từng gặp. Có người nói ông Park khóc, tôi thì bận dịch nên cũng không quan sát kỹ. Ông Park thì xúc động, Hiddink thì vẫn thư thái, thong dong, phong cách châu Âu, chỉ tay vào ông Park và luôn miệng: Tôi tự hào về người đàn ông này”, trợ lý Khoa kể lại.

 Chia sẻ của trợ lý Lê Huy Khoa. Ảnh Facebook nhân vật.

Ông Khoa cho biết HLV Hiddink và thầy Park còn gặp nhau hai lần nữa khi hết trận giao hữu và khi hai đội chuẩn bị lên xe về.

Chia sẻ với Zing.vn, trợ lý Khoa nói: “Sau trận, khi được hỏi về Hiddink, ông Park vẫn giữ thể diện cho thầy bằng cách nói rằng Hiddink vẫn là HLV giỏi nhất thế giới và đội U22 Trung Quốc sẽ còn mạnh hơn nữa. Tôi không nhớ ông Park có nói điều đó trong cuộc họp báo công khai không, nhưng với những người thân cận, ông luôn lặp đi lặp lại điều này”.

Là người hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc và đã phiên dịch cho HLV Park Hang-seo một thời gian dài, ông Khoa giải thích: “Ở Hàn Quốc, HLV không được gọi bằng thầy như Việt Nam, nhưng ông Park coi Hiddink như thầy, quý trọng và rất biết ơn, nể trọng, tri ân, chẳng khác gì tư tưởng tôn sư trọng đạo của mình. Tuy xa nhau đã gần 17 năm, ông Park vẫn dành cho Hiddink một sự ngưỡng mộ, một tình cảm đặc biệt, Hiddink có ảnh hưởng rất lớn đến triết lý bóng đá của ông Park hiện nay”.

Hai HLV lớn này vẫn còn cơ hội gặp lại nhau một lần nữa bởi Trung Quốc và Việt Nam đều sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Do khác nhóm hạt giống, U23 Việt Nam có thể đối đầu U23 Trung Quốc ngay từ vòng bảng. HLV Park vẫn còn cơ hội gặp lại “người thầy” Hiddink trong tương lai gần.