Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Giám đốc doanh nghiệp rút súng bắn chỉ thiên đe dọa tài xế lái máy xúc

Khi anh Phan Văn Tân đang lái máy xúc cát tại một bãi sông. Bất ngờ, một giám đốc doanh nghiệp lao đến dùng súng đe dọa rồi bắn chỉ thiên.

Ngày 11/9, báo điện tử Tổ Quốc nhận được phản ánh của anh Phan Văn Tân (trú tại xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) về việc bị ông H.N.T. dùng súng đe dọa và bắn chỉ thiên.

Theo đó, khoảng 15h ngày 3/11/2018, tại bãi cát Đồng Leo, xóm Đồng Đại (xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn) anh Phan Văn Tân đang cùng một số người dân xúc cát để về làm công trình đường nông thôn của xóm.

Lúc này, anh H.N.T. (giám đốc doanh nghiệp H.T.) cùng em trai đi xe ô tô vào bãi cát ngăn chặn và hăm dọa anh Tân cùng một số người. Trong lúc, cả hai bên đang cãi cọ nhau thì bất ngờ anh T. lao đến dùng súng dí vào đầu anh Tân và yêu cầu dừng việc lấy cát.

 Anh Phan Văn Tân kể lại sự việc

Tuy nhiên, anh Tân vẫn không dừng lại thì anh T. đã dùng súng bắn chỉ thiên. Phát súng của vị giám đốc khiến mọi người dân có mặt ở đó bàng hoàng.

Ngay sau đó, anh T. đã nhanh chóng nhặt vỏ đạn rồi rời khỏi hiện trường vụ việc.

Anh Phan Văn Tân nói: "Lúc đó không chỉ tôi mà có rất nhiều người trong xóm đang xúc cát cũng giật mình và hoảng sợ..."

Sự việc xảy ra, anh Phan Văn Tân đã làm đơn gửi cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn để làm rõ vụ việc.

 Anh Phan Văn Tân chỉ nơi diễn ra sự việc

Theo anh Tân, khi lên nộp đơn cho Công an huyện Nghĩa Đàn thì một cán bộ đã tiếp nhận đơn và hứa sẽ trả lời sớm. Tuy nhiên, gần 1 năm vẫn chưa nhận được phản hồi của cơ quan chức năng.

"Rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Nhiều tháng nay gia đình tôi rất bất an khi chưa thấy kết quả trả lời đơn thư", anh Tân nói.

Ngày 11/9, trao đổi với báo điện tử Tổ Quốc ông Lê Viết Xương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh xác nhận, có sự việc xô xát giữa anh Phan Văn Tân và anh H.T. trong đó, anh H.N.T. dùng súng dọa, bắn chỉ thiên.

"Hôm đó tôi không trực tiếp chứng kiến, sau đó nghe người dân phản ánh lại thì được biết lúc đó anh T. có dùng súng bắn chỉ thiên".

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh cho biết, hiện tại Công an huyện Nghĩa Đàn đang điều tra vụ việc.

Được biết, ông H.N.T. là giám đốc Công ty Khoáng sản H.T. có trụ sở đóng tại xã Nghĩa Khánh.

 Thư Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2019