Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghẹn lòng phận gái lấy chồng xa: Ông bà ngoại bịn rịn vẫy tay chào cháu trai nhỏ qua cửa kính ô tô

Hình ảnh ông bà ngoại chạm tay, hôn gió tạm biệt cháu trai qua cửa kính xe khách khiến nhiều người bồi hồi, xúc động.

Mới đây trên mạng xã hội, hình ảnh ông bà ngoại đứng ngoài cửa kính xe ô tô khách vẫy tay để tạm biệt cháu trai nhận được sự chú ý từ dân mạng.

Trong bức ảnh, một bé trai giơ bàn tay nhỏ xíu chạm vào bàn tay chai sạn của ông ngoại qua cửa kính xe khách khiến nhiều người xúc động. Đứng bên ngoài xe tạm biệt cháu, ông bà ngoại nở nụ cười hồn hậu, không quên gửi nụ hôn gió và vẫy tay chào cháu trai.

Bức ảnh này là dòng tâm sự của bà mẹ trẻ, chị viết: "Hãy miêu tả cảm giác của các mẹ khi về ngoại chơi rồi phải về nội đi. Nhớ bố nhớ mẹ lắm. Em muốn được ở cùng nhà với bố mẹ mãi mãi quá".

 Ông ngoại hôn gió tạm biệt cháu qua cửa kính xe khách khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: NEU Confessions)

Chị L. (Nghệ An), người đăng tải hình ảnh trên cho VTC News biết đây là những bức hình được chị ghi lại vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh vừa qua, khi chị cùng con về quê thăm ông bà ngoại.

"Nhà bố mẹ ruột ở Nghệ An, tôi lấy chồng và sinh sống tại Hà Nội. Vì cháu còn nhỏ nên mỗi năm chỉ có vài dịp về thăm ông bà ngoại. Mỗi lần về nhà, thấy ông bà bịn rịn, không muốn xa cháu, mình lại càng mong có nhiều thời gian để có thể ở gần bố mẹ hơn", chị L. bày tỏ.

Sau khi hình ảnh đăng tải, nhiều người nghẹn ngào trước cảnh tượng xúc động này. Đặc biệt, nhiều chị em để lại những dòng bình luận đồng cảm với người mẹ trẻ lấy chồng xa này.

 Bàn tay chạm bàn tay bịn rịn của ông và cháu ngoại. (Ảnh: NEU Confessions)

K.T chia sẻ: "Tự nhiên nhìn thấy những hình ảnh bạn chia sẻ mà nước mắt trào ra. Mình đã hơn 4 tháng chưa về thăm bố mẹ, một phần vì công việc bận rộn và khoảng cách giữa hai nhà là 350km. Lúc về được gặp bố mẹ, mình vui lắm chứ khi lên xe để về lại nhà nội, mình thậm chí không dám nhìn ba mẹ vì sợ xúc động".

"Có là con gái mới hiểu tấm lòng cha mẹ dành cho mình. Tôi lấy chồng được gần 10 năm, thương và nhớ bố mẹ nhiều lắm. Những tưởng có lúc mệt mỏi, chỉ muốn về nhà, sà vào lòng bố mẹ và khóc", M.A viết.

"Chẳng nghe lời mà quyết lấy chồng xa, đi xe có khi cả 10 tiếng mới tới. Lần nào cho con về ngoại chơi cũng chỉ ngắn ngủi 1-2 ngày là phải tạm biệt rồi. Bà ngoại đứng thẫn thờ, nước mắt lã chã nhìn cháu đi. Mẹ vất vả cả đời nuôi mình, mà mình còn chưa báo hiếu được cho mẹ", một bạn khác bày tỏ.

Hiện bức ảnh này nhận được gần 60.000 lượt yêu thích, cùng hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận.