Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cưới cây rừng

Nhằm phản đối kế hoạch xây dựng đường tránh qua Công viên Thung lũng Rimrose, Kate Cickyham, 34 tuổi, kết hôn với cây cổ thụ.

Bà mẹ hai con Kate Cickyham, ở thị trấn Melling, hạt Mer Jerseyide, làm đám cưới với một cây cổ thụ tại Công viên Thung lũng Rimrose hôm 7/9 để phản đối kế hoạch xây dựng đường tránh qua công viên này.

Cickyham mặc váy cưới làm từ vật liệu tái chế màu xanh ô liu, tay cầm bó hoa tươi màu vàng làm lễ kết hôn tại gốc cây cổ thụ dưới sự chứng kiến của người thân và người dân địa phương. Cickyham cũng tuyên bố sẽ đổi tên thành Kate Rose "Elder", để theo "họ" của cây cổ thụ.

 Kate Cickyham trong lễ kết hôn với cây. Ảnh: Mail.

Kate cho biết: "Bạn trai rất ủng hộ quyết định của tôi. Anh ấy thậm chí còn giúp làm đạo cụ cho buổi lễ. Con trai lớn ban đầu rất xấu hổ khi tôi nói sẽ kết hôn với cây, nhưng nó đã quyết định đến buổi lễ. Cha tôi cũng rất ủng hộ, ông đã giúp tổ chức mọi thứ cho ngày trọng đại này".

Bà mẹ cho biết thêm lúc đầu, cưới cây chỉ là một ý tưởng nhưng sau đó cô quyết định làm cho nó xảy ra.

"Đó là một ngày tuyệt vời cho tất cả cộng đồng địa phương đến với nhau. Đây là ngày của chúng ta", Cickyham nói.

 Kate Cickyham chụp ảnh bên "chồng". Ảnh: Mail.

Kate chia sẻ cô được truyền cảm hứng từ các nhà hoạt động nữ của Mexico, người đã tổ chức nhiều nghi lễ tương tự để gây chú ý đến việc khai thác đất bất hợp pháp ở quốc gia này.

"Tôi từng cùng hàng nghìn người khác diễu hành trong các cuộc biểu tình trên đường phố để thu hút sự chú ý của mọi người vào vấn đề bảo vệ môi trường nhưng không thành công. Tôi hy vọng lần này đám cưới sẽ thu hút sự chú ý vào chiến dịch cứu công viên Thung lũng Rimrose", Kate nói.

Hôn lễ trên thực chất mang tính biểu tượng nhằm kêu gọi người dân và chính quyền quan tâm đến nỗ lực giữ gìn môi trường thiên nhiên của vùng. Trước đó, cơ quan Đường cao tốc Highways England đưa ra đề xuất làm đường tránh qua công viên, nhằm giảm bớt tắc nghẽn giao thông vào Cảng Liverpool.