Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua ngược UAE, HLV tuyển Malaysia 'dọa nạt' Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe cho biết, ông và các học trò rất thất vọng khi thua ngược UAE 1-2 trong trận đấu diễn ra đêm qua, đồng thời nhấn mạnh, đội tuyển Malaysia cần nhanh chóng quên đi nỗi buồn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách tới Việt Nam.

 HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia.

Tiếp đón UAE ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia đã có lợi thế từ rất sớm khi Syafiq Syafiq ghi bàn mở tỷ số ở ngay giây thứ 37. Tuy nhiên, trước sức ép cực lớn từ đại diện Tây Á, đội chủ nhà đã không thể đứng vững và thua liền 2 bàn, đành chấp nhận thua ngược chung cuộc 1-2.

Chia sẻ với báo chí, HLV Tan Cheng Hoe cho biết, ông và các học trò rất buồn khi ngược UAE, đồng thời nhấn mạnh, đội tuyển Malaysia cần nhanh chóng quên đi nỗi buồn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách tới Việt Nam.

“Các cầu thủ hiểu rằng họ thi đấu trước một đội bóng có chất lượng cao hơn. Vì thế, việc chơi với tốc độ cao để tạo ra sức ép lớn là điều cần thiết. Hơn nữa, họ cũng cần phải chắt chiu từng cơ hội được tạo ra. Tôi nghĩ rằng UAE chỉ có duy nhất 2 cơ hội đáng kể trong trận đấu, và họ đã có được 2 bàn thắng. Dù sao, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ của mình", HLV Tan Cheng Hoe cho hay.

Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Trách nhiệm của tôi bây giờ là phải giúp các cầu thủ quan đi thất bại trước UAE, đồng thời chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu tới, đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của Việt Nam”, nhà cầm quân 51 tuổi nói thêm.

Về phía chủ tịch LĐBĐ Malaysia – ông Haji Mohd Amin cũng cho rằng, các cầu thủ Malaysia đã chơi tốt trước UAE và nếu tiếp tục thể hiện được những phẩm chất như thế, họ sẽ “làm nên chuyện” khi tới làm khách trước Việt Nam.

“Chúng ta đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 rất tốt khi chiến thắng Indonesia trên sân khách với tỷ số 3-2. Và suýt chút nữa đã tạo ra bất ngờ trước UAE. Chúng tôi (LĐBĐ Malaysia) đã hy vọng các bạn sẽ đánh bại UAE với tỷ số 2-1 như sự chuẩn bị tinh thần cho trận đấu sắp tới với Việt Nam. Trận đấu ở Hà Nội tới đây sẽ rất khó khăn để giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi tin ở các bạn”, ông Haji Mohd Amin cho hay.