Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Hàng ngàn khách hàng dùng Vinaphone kêu trời vì bị "móc túi"

Thời gian qua, hàng ngàn khách hàng sử dịch dịch vụ điện thoại Vinaphone, kêu trời vì bỗng dưng mất hàng trăm ngàn trong khi không hề đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng.

 

Gặp chúng tôi anh Hải, một khách hàng ở thành phố Vinh vô cùng bức xúc: "Không hiểu nổi Vinaphone, làm ăn kiểu gì. Tôi đã rất nhiều lần trực tiếp gặp cán bộ và nhân viên bán hàng của VNPT Nghệ An. Đã nói rõ là phải cắt các tin nhắn dịch vụ, kiểu tin nhắn rác đó. Không chỉ tin nhắn không được cắt, mà hàng tháng tôi phải tốn không ít tiền bị dịch vụ này "móc túi". Cả phố nhà tôi, đi họp ai cũng kêu trời vì bị mất tiền oan kiểu này".

 Kiểu tin nhắn "móc túi" khách hàng

Một khách hàng khác tên Thủy, cùng trú tại thành phố Vinh, cũng vô cùng bức xúc: "Hàng ngày cứ phải xóa liên tục các tin nhắn rác đó rất mệt. Nhiều hôm bận quên xóa là ngày hôm sau đầy tin nhắn rác chờ đọc. Bức mình vô cùng. Đã thế còn tốn rất nhiều tiền. Có tháng em phải trả hơn 200 ngàn tiền cước dịch vụ gia tăng này. Điên lắm, không phải chỉ mình em mà bạn em đứa nào cũng bức xúc".

 Hàng ngày có rất nhiều tin nhăn kiểu này, khách hàng không để ý có thể bị "móc túi" rất nhiều tiền

Khi được phóng viên (là khách hàng) hỏi, một nhân viên bán hàng của Vinaphone cho biết: "Các dịch vụ này, chúng em cũng không biết. Chỉ biết, khi có tin nhắn đó, nếu khách hàng nhắn từ chối trở lại thì không mất tiền. Còn khách hàng không nhắn từ chối, thì họ đều tính tiền".

Với kiểu dịch vụ "lừa đảo" này. Nhiều khách hàng không biết, hoặc không để ý đều bị "móc túi" với số tiền không nhỏ. Đặc biệt các thuê bao trả sau.

Ngay khi chúng tôi đang trao đổi thì một tin nhắn rác khác lại hiện lên trong điện thoại của khách hàng tên Hùng: Số máy dịch vụ 9239 và 9799, quảng cáo dịch vụ mạng, và đều có phần "lừa đảo", sau khuyến mại 3000 đồng 1 ngày. Nếu từ chối quảng cáo, soạn.

Nếu khách hàng không biết, hoặc do bận không để ý, không soạn tin nhắn từ chối, hoặc xóa tin nhắn. Xem như khách hàng đã đồng ý và sau đó dịch vụ này cứ thế tính tiền mỗi ngày 3 ngàn đồng.

 Tiền cước dịch vụ giá trị gia tăng mà khách hàng bị "móc túi"(Phần khoanh màu đỏ)

Mỗi ngày có hàng trăm tin nhắn rác như vậy sẽ "móc túi" rất nhiều tiền mà khách hàng không biết. Cứ nghĩ mình gọi nhiều nên tiền mới cao như vậy.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Phó giám đốc bán hàng VNPT Nghệ An, bà Lê Thái Hà phần trần: "Về vấn đề này, chúng tôi cũng nghe nhiều khách hàng thắc mắc. Chúng tôi sẽ có ý kiến ra tổng công ty ở Hà Nội. Dịch vụ thì ngày càng nhiều vì nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều. Nhưng nếu để như cũ thì tốt hơn. Vì như cũ vẫn hỏi nếu quya khách đăng ký thì soạn…Còn thế này lại đổi lại nếu từ chối thì soạn…Không soạn có nghĩa là không từ chối…".

Không soạn có nghĩ là không từ chối, có nghĩa là có sử dụng và khách hàng bị trừ tiền ngay cả khi không hề sử dụng. Như vậy có thể xem là lừa khách hàng.