Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Vòi tiền” dân, nguyên Trưởng công an xã ở Cà Mau bị khởi tố

Ông Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng Công an xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau) vừa bị khởi tố vì có hành vi “vòi tiền” người dân.

 Có hành vi "vòi tiền" người dân, nguyên Trưởng Công an xã ở Cà Mau bị khởi tố. (Ảnh minh họa)

Tối 10/9, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, VKSND tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng Công an xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau) và Phạm Văn Nguyễn, Công an viên xã Khánh An về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 5/2018, em C.V.N. (15 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh) chở theo người yêu là P.N.H. (15 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) vào một nhà nghỉ trên địa bàn xã Khánh An để tâm sự. Tuy nhiên, vụ việc được người nhà của H. phát hiện và trình báo đến Công an xã Khánh An.

Trong quá trình xử lý vụ việc, Nguyễn đã gọi ông C.V.D. (cha của N.) vào phòng làm việc và cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng, N. có thể đi tù. Nếu ông D. đồng ý “bồi dưỡng” tiền cho lãnh đạo (ông Hưng), sự việc sẽ không được chuyển lên trên.

Được ông D. đồng ý, Nguyễn ra giá 20 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh gia đình ông D. khó khăn, chỉ gom được 10 triệu đồng giao cho Nguyễn. Sau đó, ông D. trở về gia đình tiếp tục vay mượn tiền của người thân để kiếm đủ số tiền còn lại giao cho Hưng và Nguyễn như đã thỏa thuận trước đó.

Khi phát hiện vụ việc, ông N.Q.B. (người thân của ông D.) đã hướng dẫn và cùng ông D. làm Đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tỉnh Cà Mau.