Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sét đánh trúng điện thoại, 3 người trong một gia đình bị thương

Sét đánh trúng điện thoại, khiến 3 người trong một gia đình ở tỉnh Bắc Kạn bị thương, trong đó một người phải nhập viện.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng nay 10/9, sét đánh trúng hộ gia đình ông Dương Văn Ky (trú tại thôn Khuổi Sáp, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) khiến các nạn nhân Dương Thị Mai (SN 1993), Dương Thị Mơ (SN 1996) và Thào Anh Vũ (SN 2015) bị thương do nhiễm điện.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do các nạn nhân để điện thoại ngay cạnh đầu giường trong khi ngủ.

 Ảnh minh họa. 

Trao đổi với Dân Việt, ông Dương Văn Tu, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Sáp cho biết, trong 3 người bị nhiễm điện từ vụ sét đánh có chị Dương Thị Mai và Thào Anh Vũ là hai mẹ con. Hiện nay, sức khỏe chị Dương Thị Mai và cháu Thào Anh Vũ sức đã ổn định, còn chị Dương Thị Mơ bị thương nặng, sưng một bên mắt và tê nửa người, vẫn đang được truyền nước tại Bệnh viện Chợ Đồn (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

Theo các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng, thậm chí không nên mang theo điện thoại khi đi ngoài trời mưa giông. Bởi sét luôn chọn con đường dễ nhất tới mặt đất, việc sử dụng điện thoại đi động vô tình tạo ra đường dẫn ít điện trở nhất từ không trung xuống mặt đất, khiến bạn dễ thành mục tiêu của tia sét.