Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ trẻ bị tím mông ở trường: Hiệu trưởng, giáo viên đến nhà xin lỗi

Lo lắng cho sức khỏe trẻ, gia đình cháu Đỗ Nghi L. (Hải Châu, Đà Nẵng) đã chuyển cháu L. đến học ở một ngôi trường khác.

 Hiệu trưởng và 2 giáo viên đến gia đình cháu Đỗ Nghi L. gửi lời xin lỗi về sự việc.

Ngày 10/9, bà Nguyễn Thị Kim Quy - bà ngoại của cháu Đỗ Nghi L. (3 tuổi), cho biết, chiều ngày 9/9, Hiệu trưởng và 2 giáo viên trường mầm non Ngôi Sao Việt (có trụ sở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã đến gia đình gửi lời xin lỗi về sự việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Quy, cho hay, lo lắng cho tình trạng sức khỏe, tâm lý của cháu nên gia đình đã quyết định rút hồ sơ học tập tại trường mầm non Ngôi Sao Việt và đăng ký cho cháu L. sang học ở một trường học mới.

 Phụ huynh trẻ Đỗ Nghi L. phản ánh cháu bị cô giáo đánh trong nhà vệ sinh, bị bỏ đói nhiều ngày.

Trao đổi với phóng viên về việc “phụ huynh “tố” giáo viên trường mầm non Ngôi Sao Việt đánh trẻ, nhưng nhà trường phủ nhận sự việc”, bà Trần Thị Thúy Hà - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết, sau khi biết được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Hải Châu tiến hành xác minh, làm rõ sự việc. Hiện nay, trường mầm non Ngôi Sao Việt đã gửi báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT quận Hải Châu và phòng GD&ĐT quận Hải Châu đã báo tình hình với Sở GD&ĐT.

“Trong báo cáo gửi về phòng GD&ĐT quận Hải Châu, nhà trường khẳng định là giáo viên không đánh trẻ. Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo giải trình sự việc. Và cũng yêu cầu nhà trường sớm làm rõ nguyên nhân cũng như thông tin sự việc”, bà Hà cho hay.

Trước đó, ngày 8/9, phản ánh với các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Quy (tổ 70, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết, bà nghi ngờ cháu ruột của mình là Đỗ Nghi L. (3 tuổi) bị giáo viên trường mầm non Ngôi Sao Việt đánh bầm tím, bỏ đói trong nhiều ngày. Theo bà Quy, sự việc được gia đình phát hiện vào cuối ngày 21/8 khi vừa đón cháu ở trường về nhà.

“Khi tôi tắm cho cháu L. thì phát hiện trên người cháu có 2 vết lằn đỏ trên mông. Lúc đó, tôi có hỏi cháu và cháu nói bị cô đánh. Tôi gọi điện cho cô giáo phụ trách lớp cháu để hỏi rõ sự việc như thế nào nhưng cô giáo không bắt máy. Thấy vậy tôi chụp lại hình vết bầm và ghi âm lại lời cháu nói bị cô giáo đánh khi cháu “tè dầm” trong quần, cô giáo đánh trong nhà vệ sinh”, bà Quy cho hay.

 Học sinh lớp 3 ngã cầu thang tử vong khi chơi đùa cùng bạn