Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ký túc xá hoảng loạn vì bị ném 2 bao tải rắn

Những con trăn bị bắt lại trong khi 3 con rắn vẫn còn lẩn trốn bên trong khuôn viên ký túc xá ở Indonesia.

 Con trăn được giữ lại tại ký túc xá - Ảnh chụp màn hình The Guardian

Tờ The Guardian ngày 10.9 đưa tin cảnh sát Indonesia đang điều tra vụ một số đối tượng đi xe máy ném các bao tải rắn vào một ký túc xá của sinh viên tỉnh Tây Papua tại thành phố Surabaya (Indonesia).

Theo các sinh viên, vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 9.9 khi 4 người đi trên 2 xe máy dừng lại bên ngoài tòa nhà và ném vào một bao tải chứa khoảng 15-20 kg trăn và 1 bao khác chứa 3 con rắn.

Những con rắn đã trốn vào trong khuôn viên ký túc xá, theo sinh viên Yohanes Giyai. “Chúng tôi không thể bắt các con rắn vì chúng bò xuống rãnh nước trong ký túc xá. Còn những con trong bao chưa bò ra thì đã bị bắt”, Giyai kể.

Trong đoạn phim do các sinh viên quay lại, một con trăn lớn còn cuộn mình bên trong bao. Theo Giyai, những đối tượng trên nhanh chóng chạy mất trong khi các sinh viên hoảng loạn chạy khỏi phòng.

Cảnh sát Tây Java cho biết đang điều tra vụ việc và cử người đến bảo vệ ký túc xá. Cơ sở này là tâm điểm của các cuộc biểu tình gần đây tại một số khu vực của Papua và Tây Papua nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử đối với các sinh viên.

Những người biểu tình có những hành động quá khích và bạo lực, phá hoại, đốt cháy một số tòa nhà chính phủ.