Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chạy xe máy 130km đi dạy học, cô giáo bị tai nạn phải cắt lìa tay

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại tỉnh Gia Lai. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ một cánh tay.của cô giáo.

Trưa 10-9, thầy Tống Văn Thu, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Hà Đông, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, cho biết nhà trường đang vận động lãnh đạo, giáo viên, học sinh trong ngành và các nhà hảo tâm ủng hộ cho cô Trần Thị Bá Tiền (SN 1984, giáo viên dạy âm nhạc của nhà trường) vừa gặp phải tai nạn giao thông thương tâm trên đường đến trường.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 9-9, cô Tiền đi xe máy từ nhà tại xã Đắk H’lơ, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai để đến trường cách 130km tại xã Hà Đông, huyện Đắk Đoa công tác. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, khi còn cách trường khoảng 10km thì cô Tiền gặp tai nạn. Cánh tay trái của cô bị xe tải chở củ mì (sắn) chèn qua, dập nát.

 Các y bác sĩ buộc phải cưa bỏ cánh tay trái của cô giáo Tiền

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đắk Đoa, cô Tiền tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai rồi Bệnh viện Quân Y 211 tiếp tục chữa trị. Tại Bệnh viện Quân Y 211, các bác sĩ sau khi làm các thủ tục cần thiết đã buộc phải cắt bỏ phần cánh tay bị thương của cô Tiền.

Anh Nguyễn Văn Công (SN 1983, chồng cô Tiền) cho biết do nhà cách xa trường 130km, phải qua nhiều đoạn đường rừng khó khăn nên từ năm 2014, khi được nhận vào Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Hà Đông thì cứ sáng thứ 2 cô Tiền dậy sớm đi xe máy đến đường và thứ 6 thì đi xe về nhà. Gia đình cũng muốn xin chuyển cô Tiền về gần nhà giảng dạy để tiện chăm sóc 2 con nhỏ, mẹ già nhưng chưa có điều kiện.