Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá vàng trong nước giảm xuống mức thấp nhất hai tuần

Trong khi vàng thế giới tăng 4-5 USD/ounce thì giá vàng trong nước đã giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Vàng trong nước hiện xuống mốc thấp nhất 2 tuần gần đây.

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm nhẹ về mốc 1.505 USD/ounce, giá vàng thế giới đã tăng trở lại, hiện giao dịch ở mốc 1.512 USD/ounce. Mức giá này cao hơn 5 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần vừa qua.

Tuy nhiên, khác với những lần tăng giá trước đó của vàng thế giới, các doanh nghiệp trong nước sáng nay lại có xu hướng giảm giá bán ra với vàng miếng.

Cụ thể, đến 8h50, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng miếng tại thị trường TP.HCM ở mức 42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,35 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá cuối phiên giao dịch thứ 7 (7/9), giá vàng tại đây giảm 100.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Mức giá bán ra 42,35 triệu đồng hiện nay của SJC cũng là mốc thấp nhất trong hơn 2 tuần gần đây của vàng trong nước.

 

Tại thị trường Hà Nội và các thành phố lớn khác, SJC vẫn niêm yết giá bán ra vàng miếng cao hơn 20.000 đồng so với TP.HCM, hiện đạt 42,37 triệu đồng/lượng, giá mua vào được giữ nguyên.

Tương tự, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJPNJ-0.99% cũng niêm yết giảm giá bán ra vàng miếng ở mốc 42,4 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với cuối tuần trước. Giá mua vào tại đây đã giảm 100.000 đồng, hiện đạt 42,1 triệu.

Trong khi đó, giá vàng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý... đều giữ nguyên so với cuối tuần qua, dao động quanh mốc 42,4 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá các đơn vị trong nước đưa ra đang tương đương với giá quy đổi của vàng thế giới (khoảng 42,4 triệu đồng/lượng).

Thực tế, đà tăng giá hiện tại của vàng thế giới có thể chỉ là xu hướng nhất thời, bởi giá vàng tương lai giao tháng 12 trong đêm qua đã giảm thêm hơn 12 USD, xuống mức 1.517 USD/ounce.

Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát hàng tuần do Kitco News thực hiện, phần lớn giới đầu tư và chuyên gia ở Wall Street và Main Street đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này (9-14/9).

Kỳ vọng được dựa trên nền kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái, và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể phải quyết định một đợt cắt giảm lãi suất mới.

Trong trường hợp FED cắt giảm thêm 0,25 điểm % lãi suất nữa, giá vàng thế giới sẽ được thúc đẩy đi lên. Tuy nhiên, phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell vào thứ 6 tuần trước với quan điểm lạc quan về nền kinh tế Mỹ sẽ là trở ngại với vàng thời điểm này. Các dự báo tăng trưởng của kim loại quý cũng đã kém tích cực hơn với nhiều dự báo cho rằng vàng có thể giảm tiếp.