Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khám phá bất ngờ rau nhót “lộc trời” có ở Nghệ An

Rau nhót là món ăn dân dã nhưng lại được mệnh danh là “lộc trời” của người dân xứ Nghệ. Rau có vị mằn mặn, có nhiều nét giống với cây hoa mười giờ về hình dáng.

 Rau nhót là loại rau rất quen thuộc với người dân ven biển Quỳnh Lưu (Nghệ An). Từ một món ăn dân dã thường xuất hiện trên mâm cơm của người dân, giờ đây rau nhót đã trở thành đặc sản được yêu thích đối với người dân thành thị. Ảnh: baonghean.

 Rau nhót thường mọc hoang trên các đầm lầy, hồ tôm, ven theo các cánh đồng muối. Rau nhót thường ra ngọn nhiều vào mùa xuân. Ảnh: dulichnghean.

 Vì sinh trưởng và phát triển trong môi trường tự nhiên nên rau nhót được xem là loại rau sạch và tốt cho sức khỏe. Ảnh: dulichnghean.

 Rau nhót thường được người dân sử dụng để làm món nộm kết hợp cùng với lạc, đường, ớt, lá chanh, giá, cà rốt.... Ảnh: tepbac.

 Ngoài làm nộm, rau nhót còn được ăn ghém với cơm, bún hoặc bánh mướt, một loại bánh cuốn đặc trưng chỉ có tại vùng đất xứ Nghệ. Ảnh: blogspot.

 Rau nhót mọc thành từng đám, từng tảng, thấp lè tè, rễ bám chặt vào đất, nhìn rất giống cây hoa mười giờ. Ảnh: nghetinh.

 Rau nhót có vị mằn mặn, ăn sần sựt, rào rạo rất lạ miệng. Ảnh: ytimg.