Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Motorola trở lại cuộc đua smartphone cao cấp

Sau khoảng thời gian dài chịu an phận ở phân khúc tầm trung, Motorola đã sẵn sàng để giành một chỗ đứng trong phân khúc cao cấp.

 Một trong những mẫu điện thoại mới của Motorola
Ảnh chụp màn hình CNET

Tại thị trường Mỹ, bạn chỉ cần chi 300 USD để mua chiếc Moto G7 giá rẻ, 450 USD cho mẫu Motorola One Zoom mới với mặt kính satin đi kèm 3 camera, và 500 USD cho Moto X4. 500 USD chính là điểm dừng về giá bán của điện thoại do Motorola cung cấp.

Theo CNET, đúng là Motorola chỉ tập trung sản xuất những mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung chất lượng tốt trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hãng cho biết đã sẵn sàng để ra mắt điện thoại cao cấp, đi cùng mức giá mới để chứng minh điều đó.

Người đứng đầu chiến lược marketing toàn của Motorola, Francoise LaFlammes nói rằng hãng sẽ giới thiệu flagship hỗ trợ công nghệ 5G.

Và dĩ nhiên sẽ chẳng có giá rẻ đối với 5G. Motorola chưa tiết lộ về giá, nhưng chiếc điện thoại 5G có mức giá thấp nhất của Samsung, Galaxy A90 5G, là 800 USD. Còn điện thoại OnePlus 7 Pro 5G thì ở mức 840 USD.

“Nếu bạn dám đặt giá bán 399 USD lên một chiếc điện thoại hỗ trợ 5G, bạn phải hy sinh nhiều yếu tố mà người dùng coi trọng”, LaFlamme bộc bạch.

Nhiều khả năng điện thoại 5G cao cấp sắp tới của Motorola sẽ được gán mức giá khởi điểm trong khoảng 800 USD. Gã khổng lồ Samsung thì áp mức giá 1.300 USD cho Galaxy S10 5G và Note 10 Plus 5G.

Lý do của sự thay đổi này đến từ đâu? Motorola vừa thông báo đạt lợi nhuận lần đầu tiên kể từ khi bị Lenovo mua lại vào năm 2014. LaFlamme cho biết chiến lược cắt giảm sản phẩm không liên quan, nhân sự và chi phí marketing, song song đó là chỉ tập trung vào các thị trường quan trọng gồm Mỹ, Anh, Brazil và Mexico, đã giúp Motorola cắt lỗ.

Khi tình hình kinh doanh khởi sắc hơn, công ty có thể tập trung phát triển thêm các mẫu điện thoại mới và lựa chọn thêm thị trường bán.

Động thái của Motorola không có gì quá bất ngờ, thậm chí còn rất đúng lúc. Trong kỷ nguyên điện thoại 5G và các thiết kế màn hình gập của tương lai, gắn bó với việc sản xuất điện thoại 4G giá rẻ và tầm trung là con đường dẫn đến sự thất bại.