Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Trung Quốc: '4 hay 5 cầu thủ nhập tịch là chuyện bình thường'

Mới đây, đích thân HLV Lippi tiếp tục bảo vệ quan điểm sử dụng cầu thủ nhập tịch của mình đồng thời cho rằng có 4 hay 5 cầu thủ nhập tịch trong một đội tuyển điều hết sức bình thường.

Khác với các HLV tiền nhiệm trước đây, HLV Lippi chủ trương đưa bóng đá Trung Quốc đến với World Cup bằng con đường tắt với chính sách cầu thủ nhập tịch đang trở thành xu thế trên thế giới.

Dù điều này nhận được sự phản ứng mạnh mẽ của các chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá Trung Quốc bởi nó đi ngược lại với truyền thống của nền bóng đá nước này. Mới đây, đích thân HLV Lippi đã lên tiếng về này và ông cho rằng có 4 hay 5 cầu thủ nhập tịch trong một đội tuyển điều hết sức bình thường.

"Khi tôi dẫn dắt các ĐTQG thi đấu quốc tế, việc có 4 hay 5 cầu thủ nhập tịch là điều rất phổ biến. Đối với Trung Quốc, có hai trường hợp nhập tịch trước đây. Exxon thi đấu ở Trung Quốc hơn 5 năm, trong khi Li Ke sinh ra ở nước ngoài. Nếu có những cầu thủ tương tự, họ sẽ được xem xét miễn là họ chơi đủ hay", HLV của ĐT Trung Quốc trả lời Gazzetta dello Sport.

 Trung Quốc chủ trương tìm vé dự World Cup bằng cầu thủ nhập tịch. Ảnh: Internet

HLV Lippi nói thêm nếu Messi hay Ronaldo có một nửa dòng máu Trung Quốc trong người ông chắc chắn gọi họ lên tuyển để cống hiến cho bóng đá nước này:

"Tôi nghĩ rằng việc nhập tịch cầu thủ không phải điều gì xấu. Nếu Messi hay Ronaldo có cha hoặc mẹ là người Trung Quốc thì họ cũng sẽ cố gắng nhập tịch để thi đấu cho ĐTQG này. Tôi cũng không ngần ngại sử dụng họ".

Chen Xuyuan, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) tiết lộ thông tin sốc, khi cho biết hiện đã có 9 cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện khoác áo đội tuyển quốc gia đông dân nhất thế giới này. Bên cạnh Elkeson, những cái tên đáng chú ý như bộ ba cầu thủ người Brazil Ricardo Goulart và Fernando, Aloisio cùng với trung vệ người Anh, Tyias Browning đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Trung Quốc.

Theo dự kiến, Trung Quốc đã lựa chọn Myanmar làm đối thủ giao hữu trước khi bước vào vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á. Theo đó, Ngày 30/8 tới đây Myanmar sẽ sang làm "quân xanh" cho tuyển Trung Quốc trước loạt trận đấu vòng loại World Cup trong những ngày FIFA Day.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là vào 26/5/2018. Họ đã giành chiến thắng tối thiểu trong trận đấu đó với pha lập công duy nhất của 'Ronaldo Trung Quốc' Wu Lei.

Theo kế quả bốc thăm, tuyển Trung Quốc nằm ở A của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với Guam, Maldives, Philippines và Syria, một bảng đấu được coi là khá nhẹ kỳ với thầy trò HLV Marcello Lippi.

Họ sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup bằng chuyến làm khách đến sân của Maldives vào lúc 18h00 ngày 10/9.