Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Muốn da hết nhờn cần hạn chế những thực phẩm này

Da nhờn (da dầu) là loại da luôn bị bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Ưu điểm của da nhờn là các loại dầu tự nhiên giữ cho làn da đầy đặn và làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn giúp da bạn bị lão hóa chậm hơn da khô.

 Một số loại thức ăn khiến da càng thêm nhờn - Ảnh: Internet

Dưới đây là những thực phẩm cần hạn chế khi da nhờn:

Sữa

Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại tác động tiêu cực đến làn da của bạn, đặc biệt nếu những sản phẩm sữa đó chứa dầu. Trong sữa có hàm lượng hormone cao (như testosterone) sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trong da, làm cho da nhiều tiết dầu hơn.

Caffeine

Cà phê và trà có thể làm mất nước trong cơ thể bạn. Điều này dẫn đến da phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng, chính vì thế sẽ gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt.

Carbonhydrate (Carb) xấu

Các loại ngũ cốc qua chế biến như mì ống, bột mì, bánh quy, đồ ăn vặt và nước trái cây có thể gây hại cho làn da của bạn khi làm tăng lượng đường trong máu. Những Carb xấu này qua chế biến đã mất đi một phần hoặc toàn bộ chất xơ. Điều này làm cho dầu tiết ra nhiều hơn.

Chất béo có hại

Nếu bạn có da nhờn, hãy tránh thức ăn chứa nhiều chất béo. Việc tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa có thể dẫn đến tiết dầu dư thừa. Các nàng hãy tránh các loại thịt đỏ như thịt cừu, xúc xích, thịt bò, thịt xông khói, pizza, bơ, kem, phô mai, bánh và bánh ngọt.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn làm mất nước của cơ thể bạn, điều này làm cho da phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và cũng là nguyên nhân gây lỗ chân lông to, mụn.

Cũng như đồ mặn, đồ uống có cồn làm mất nước của cơ thể bạn, điều này làm cho da phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và cũng là nguyên nhân gây lỗ chân lông to, mụn.

Đồ mặn

Những món ăn nhẹ chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh nướng, bánh quy mặn... đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa và natri, gây tổn hại cho da bằng những đám viêm nhẹ. Việc tránh những món ăn nhẹ có nhiều muối sẽ có lợi cho da trong một thời gian dài.

Đồ ăn cay

Thực phẩm nhiều gia vị không thể tiêu hóa dễ dàng và sử dụng gia vị quá mức có thể tạo ra độc tố trong cơ thể. Đồ ăn cay có thể tạo ra rất nhiều nhiệt trong cơ thể, có thể làm cho da nhờn, gây ra nhiều mụn nhọt.

 

5 thực phẩm nên dùng hàng ngày

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn những thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì đen, mạch, ngô, khoai và các loại trái cây họ cam quýt làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ.

Uống đủ nước lọc

Nước được biết đến là một chất tẩy rửa và làm sạch tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày sẽ dưỡng ẩm cơ thể và làm cho làn da tươi mới, mịn màng. Nước tinh khiết hay nước trắng là lựa chọn tốt nhất so với các loại đồ uống khác.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước. Dưa chuột cũng mang lại rất nhiều chất chống ôxy hóa và dưỡng ẩm da, làm mát da và giúp da luôn trẻ hơn so với tuổi. Nên ăn 1-2 quả dưa chuột mỗi ngày.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu vitamin C giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày ăn nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

 

Omega 3 acid béo

Để có làn da khỏe mạnh, bớt nhờn hãy lựa chọn những loại thực phẩm giàu omega 3 acid béo. Chúng có trong các loại đậu nành, bơ, cá ngừ và cá hồi. Tính kháng viêm của omega 3 acid rất mạnh, lượng dầu nhờn thải qua da vì thế mà bớt đi rất nhiều.