Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Nội thu hơn 320 tỉ đồng từ khách du lịch trong dịp 2-9

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong ba ngày nghỉ lễ (từ 31-8 đến 2-9), Hà Nội đón trên 270.000 khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 37.000 lượt, tăng hơn 3% so với cùng kỳ.

Dù lượng khách tăng không mạnh nhưng tổng thu từ khách du lịch đạt 328 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Các khách du lịch quốc tế đến từ những thị trường trọng điểm là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Malaysia, Úc, Pháp, Đài Loan.

Nhiều điểm tham quan của Hà Nội vẫn là nơi thu hút đông du khách như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, nhà tù Hỏa Lò, điểm du lịch sinh vật cảnh Hồng Vân…

Các trung tâm mua sắm cũng là điểm lựa chọn cho nhiều gia đình, bởi nơi này được đầu tư đồng bộ cả siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ẩm thực đủ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, Sở Du lịch Hà Nội đã kiểm tra công tác phục vụ du khách tại một số điểm du lịch trên địa bàn.