Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 áp thấp nhiệt đới cùng xuất hiện trên Biển Đông

Thời tiết khu vực Biển Đông diễn biến xấu khi có 2 áp thấp nhiệt đới cùng hoạt động, trong đó một cơn có thể mạnh thành bão.

Sáng 2/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia phát đi cảnh báo về 2 cơn áp thấp nhiệt đới đang cùng hoạt động trên Biển Đông. Trong đó, một cơn gần bờ và một cơn vừa hình thành từ vùng áp thấp ở giữa Biển Đông.

Cụ thể, áp thấp nhiệt đới gần bờ hiện cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220 km về phía bắc với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 6-7, giật cấp 9.

 Dự báo hướng di chuyển của 2 cơn áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông sáng 2/9. Ảnh: NCHMF.

Ngày và đêm nay, áp thấp này di chuyển theo hướng tây tây nam với vận tốc 15-20 km/h và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến sáng 3/9, tâm bão có thể cách đất liền các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 150 km về phía đông. Lúc này, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 8, giật cấp 10.

Những giờ tiếp theo, bão giữ nguyên hướng di chuyển rồi sau đó đổi sang hướng đông bắc, vận tốc giảm nhanh xuống chỉ còn 5 km/h. Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão không đi vào đất liền mà di chuyển ngược ra ngoài.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, khu vực phía nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định sẽ có mưa lớn kèm theo gió giật mạnh cấp 6, vùng gần tâm mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Sóng biển cao 3-4 mét.

 Ảnh mây vệ tinh của 2 áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông lúc 6h sáng 2/9. Ảnh: NCHMF.

Cùng lúc, một áp thấp nhiệt đới khác vừa xuất hiện trên khu vực giữa Biển Đông. Hiện, cường độ gió mạnh nhất của áp thấp nhiệt đới này đạt cấp 6, giật cấp 8.

Ngày và đêm nay, áp thấp nhiệt đới này di chuyển chậm theo hướng bắc đông bắc với vận tốc 5-10 km/h. Sáng 3/9, áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa 430 km về phía đông với cường độ gió không thay đổi so với trước đó.

Những giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc như cũ và tiến gần với khu vực quần đảo Hoàng Sa.

 Cãi nhau với vợ, chồng buộc con trai 18 tháng vào người rồi nhảy hồ tự tử