Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thi thể cháy đen giữa rừng tuyết và 2 người con rể bị bắt sau 9 năm

9 năm trước, trong khu rừng ở Nội Mông Cổ, Trung Quốc, một thi thể bị trói cháy đen nằm trên nền tuyết trắng được phát hiện. Hung thủ chính là 2 người con rể của nạn nhân.

Thành phố Liêu Thông, Nội Mông Cổ, ngày 19/01/2010 - một ngày mùa đông rét đậm, những hạt tuyết đầu tiên rơi xuống cánh rừng cạnh con đập lớn Hà Liêu. Một nhân viên cảnh sát trong khi đi tuần đã phát hiện một thi thể cháy đen nổi bật lên giữa nền tuyết trắng.

Khi pháp y đến khám nghiệm hiện trường, những dữ liệu không có nhiều, thi thể nạn nhân được xác định là nam giới, trên đầu có vết thương do vật sắc gây nên. Tay nạn nhân bị trói ra sau lưng bằng dây điện và cũng đã bị cháy gần hết. Hiện trường hết sức gọn gàng, cảnh sát không tìm thấy bất cứ manh mối nào liên quan đến danh tính nạn nhân và hung thủ .

 Thi thể bị cháy đen phát hiện năm 2009. Ảnh: Chinanews

Truy tìm manh mối như mò kim đáy bể

Lực lượng công an đã dồn toàn lực lượng vào công tác điều tra phá án, truy tìm tung tích hung thủ cũng như danh tính nạn nhân. Thị trấn Hà Tây là khu vực tái định cư cho người dân nên việc thông tin cư dân, dân số chưa được thu thập đầy đủ. Điều này là một trở ngại lớn cho cơ quan điều tra khi sự lưu động đến và đi của người dân phức tạp hơn.

Thông báo được phát đi với hy vọng có được nguồn tin tức về những nhân khẩu mất tích trong khu vực để xác định danh tính nạn nhân. Vụ án khi đó còn có sự tham gia của sở cảnh sát các tỉnh lân cận như An Huy và Quảng Đông.

Lực lượng cảnh sát đi từng nhà thu thập tin tức nhân khẩu, thậm chí cả những người đi làm xa, những người ở nơi khác đến. Tuy nhiên, với những manh mối ít ỏi trong nhiều năm, mọi nỗ lực phá án vẫn dậm chân tại chỗ.

Người đàn ông mất tích trong khi gia đình không khai báo

Năm 2017, cục cảnh sát thành phố Liêu Thông lên kế hoạch triển khai trấn áp tội phạm và tập trung phá án, đặc biệt là các vụ án mạng đã nhiều năm nằm trong bế tắc.

Riêng khu vực tái định cư thuộc trấn Hà Tây, thành phố Liêu Thông vì mới hoàn thành công tác thu thập tin tức cư dân và cho lên kho dữ liệu nên cũng vì thế mà manh mối về án mạng thi thể cháy đen năm đó có bước tiến triển mới.

Qua sàng lọc thông tin, một người đàn ông họ Lưu được cho là mất tích vào khoảng tháng 12/2009 thu hút sự chú ý của cảnh sát. Thời gian này trùng khớp với thời gian tìm thấy thi thể trong vụ án.

Khi tìm hiểu về người này, những người dân cho biết họ không còn nhìn thấy ông Lưu nhiều năm nay. Ông này trước đó sống cùng vợ là bà Đồng Ngọc, con gái lớn Lưu Hội, con rể lớn Tống Hỷ, con gái thứ Lưu Linh và con rể út họ Tôn.

Năm 2012, bà Đồng Ngọc qua đời, các con bà cũng chuyển đến nơi khác sinh sống nhưng họ không rõ là ở đâu. Trong mắt mọi người ông Lưu là người cục tính, hay rượu chè và đánh vợ. Hai con rể ở cùng cũng thường xuyên phải nghe những lời chì chiết từ ông.

Điều kỳ lạ làm cơ quan điều tra thắc mắc là tại sao ông Lưu mất tích nhưng người nhà không hề báo với cơ quan chức năng về chuyện này. Khả năng người nhà gây án là rất cao.

 Hai nghi phạm bị bắt ngày 15 và 16/8. Ảnh: Chinanews


Bi kịch từ ấm ức của những thành viên gia đình

Nắm được manh mối, cảnh sát vào cuộc truy tìm tung tích các con ông Lưu, đặc biệt là 2 người con rể. Ngày 15/8/2019, theo nguồn tin trinh sát, nghi phạm Tống Hỷ xuất hiện tại khu Diêu Nam, thành phố Bạch Thành, tỉnh Cát Lâm. 6 tiếng đồng hồ sau đó, cảnh sát bắt giữ Tống Hỷ trong một siêu thị. Ngay ngày hôm sau, nghi phạm họ Tôn cũng bị bắt tại khu Khoa Nhĩ Thấm, thành phố Thông Liêu.

Qua quá trình thẩm vấn, cả hai đã khai ra quá trình gây án và nguyên nhân dẫn đến bi kịch hai con rể giết bố vợ. Theo lời khai, đêm 24/12/2009, ông Lưu sau khi uống rượu ở ngoài về đã gây gổ với vợ, không chỉ tranh cãi kịch liệt mà ông Lưu còn dùng vũ lực tấn công vợ. Chứng kiến cảnh đó, Tống Hỷ lao vào can ngăn nhưng lại bị bố vợ chửi bới.

Nỗi ấm ức lâu ngày của người con rể đã lên đến đỉnh điểm, anh ta vào bếp cầm con dao lớn chém bố vợ nhiều nhát khiến ông này tử vong. Ngay sau đó, bà Đồng Ngọc cũng vì nỗi hận nhiều năm với chồng nên tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát mặc dù ông ta đã chết.

Lúc này, hai con gái đi làm chưa về, bà Đồng Ngọc sau đó nói dối với hai con gái rằng bà tự tay giết chồng khi hai người xảy ra tranh cãi. Mọi tội lỗi một mình bà nhận hết. Tối đó, cả gia đình bàn bạc xử lý cái xác. Con rể thứ kiến nghị nên di chuyển thi thể ra khu vực hoang vắng ngoài con đập lớn sau đó đốt xác để xóa đi tất cả những dấu vết liên quan. Ngay trong đêm đó, Tống Hỷ và Tôn dùng dây điện trói cái xác bố vợ lại rồi lấy xe điện chở ra khu rừng đốt.

Cả gia đình đều không ai tiết lộ bí mật rùng rợn này ra bên ngoài. Sau đó, cả nhà chuyển đi nơi khác sinh sống thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát.

Sau khi bị bắt, lời khai của hai nghi phạm tuy được lấy cung đơn lẻ nhưng hoàn toàn trùng khớp. Cơ quan điều tra đánh giá đây là vụ án mạng mang tính chất vô cùng tàn ác và mất nhân tính, gây ra phản ứng tiêu cực trong dư luận. Vụ việc vẫn đang được công an thành phố Thông Liêu tiếp tục làm rõ và chờ ngày đưa ra xét xử.