Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lại phát hiện thi thể thai nhi trong nhà máy rác, chủ tịch Cà Mau nói gì?

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo siết chặt tình trạng phá thai “chui” sau thông tin nhà máy rác tiếp tục phát hiện thi thể thai nhi.

 Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đang phân loại rác.

Tại phiên họp kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Y tế tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở y tế tư nhân thực hiện trên lĩnh vực phụ khoa, sản khoa.

“Kiểm tra việc nạo, phá thai sai quy định, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở y tế về việc quản lý, xử lý rác thải y tế, bệnh phẩm y tế”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, tình trạng phá thai “chui” ở đâu đó vẫn còn. Việc ai đó đã phá thai rồi bỏ thai nhi vào bọc ni lon quăng vào trong rác là không thể chấp nhận được. “Vì vậy, ngành y tế tổ chức các đoàn, hướng dẫn các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vấn đề này. Chỗ nào vi phạm xử lý thật nghiêm, cần thiết rút giấy phép hoạt động”, ông Hải lưu ý.

 Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại phiên họp kiểm điểm.

Trước đó, vào chiều 28/8, trong lúc làm việc tại khu phân loại rác của Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, một công nhân đã phát hiện một túi ni lon bên trong có một thi thể thai nhi. Khi phát hiện, công nhân này đã hoảng hốt và quăng túi ni lon vào băng chuyền. Đến sáng 29/8 mới tìm được túi ni lon nói trên.

Sau khi làm việc với những người có liên quan, UBND phường Tân Xuyên (TP Cà Mau) đã kết hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cà Mau liên hệ với một ngôi chùa ở phường 1, TP Cà Mau tiến hành hỏa thiêu và an vị cho cháu bé xấu số.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, công ty đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi và đã chôn cất các thai nhi bên trong khuôn viên nhà máy. Qua xác minh, Công an tỉnh Cà Mau cho rằng việc trình báo như trên là chưa có cơ sở. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Công ty Công Lý “nghiêm túc rút kinh nghiệm” trong báo cáo.