Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đẫm nước mắt số phận người goá phụ có chồng và con bị ung thư

Chưa đầy 10 năm sau khi chồng mất vì ung thư não, chị Nguyễn Thị Thắm lại khóc ròng vì con gái chị mắc bệnh ung thư xương ác tính.

Nỗi ám ảnh khôn cùng về 2 chữ “ung thư”

Ngồi bên giường bệnh con gái lúc này, chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, trú tại Hà Nội) đang phải trải qua quãng thời gian đen tối nhất cuộc đời. Tất cả chỉ là 2 chữ “ung thư”. Đó trở thành nỗi ám ảnh đời chị suốt 10 năm nay.

 Con gái chị Thắm, Nguyễn Bích Thủy 17 tuổi bị ung thư xương

Cuối năm 2009, chồng chị Thắm là anh Nguyễn Hồng Hải bị phát hiện mắc bệnh ung thư não. Căn bệnh quá ác tính nên dù gia đình chị hết lòng chạy chữa, anh cũng không thể qua khỏi vào tháng 7/2010.

Người đàn ông trụ cột trong gia đình ra đi quá sớm để lại cho chị 3 con nhỏ. Chị vất vả chạy ăn từng bữa bằng việc bán trà đá kiếm từng đồng lẻ nuôi các con ăn học.

Thế nhưng, tai ương chưa chịu buông tha người phụ nữ này, chồng mất chưa được 10 năm, tháng 5/2019, con gái chị - cháu Nguyễn Bích Thuỷ đang học lớp 11 bỗng nhiên đau chân.

 Tương lai và tính majngcuar em Thủy đang rất mịt mời

Những tưởng chỉ bị sưng chân bình thường thì không thể ngờ, đến bệnh viện, các bác sĩ kết luận cháu Thuỷ bị bệnh ung thư xương ác tính. Cầm tờ giấy xét nghiệm của con, chị Thắm như ngã quỵ xuống.

Nỗi ám ảnh về căn bệnh ung thư lại một lần nữa đến với chị sau gần 10 năm tưởng chừng đã đào sâu, chôn chặt vào tận trong tim. Chị lại phải chứng kiến thêm một người thân nữa trong gia đình mắc căn bệnh hết sức hiểm nghèo này.

“Tôi vào trông cháu thì ai sẽ kiếm tiền đây”

Tiếp xúc lần đầu, thật khó tin một người phụ nữ vẻ mặt hiền lành như chị Thắm lại có một số phận bi thảm đến vậy. Quãng thời gian vào trông con cũng là lúc chị không thể đi kiếm tiền nuôi gia đình được.

Khi người chồng - vốn là trụ cột trong gia đình mất đi, gánh nặng đè lên vai chị quá nhiều. Giờ đây, đến lượt con gái bị bệnh, gia đình chị chẳng còn bất cứ nguồn thu nhập nào nữa. Chị chạy vạy khắp nơi vay mượn mong sao níu giữ chút hy vọng cuối cùng.

Nhìn cảnh con nằm trên giường bệnh cùng những cơn đau buốt đến tận óc hay những chai hoá chất nặng, chị Thắm không thể giấu nổi những giọt nước mắt. Thậm chí, có lúc túng thiếu quá, chị phải vay tiền của chính gia đình bệnh nhân cùng điều trị với con mình.

 Hoàn cảnh của mẹ con chị Thắm đang rất cần được giúp đỡ

Cuộc sống mẹ con chị Thắm rồi đây sẽ ra sao trong những ngày tới khi số tiền điều trị sẽ còn tăng lên không ngừng? 10 năm qua rồi cho đến tận bây giờ, không biết người phụ nữ đó bao lần khóc vì những người thân nhất của mình mắc ung thư. Chị chia sẻ: “Nhiều lúc, chị muốn để cháu ở viện một mình để tranh thủ đi kiếm chút tiền để có chút ít lo chữa trị cho cháu. Nhưng rồi cũng chẳng đành chú ạ. Mà tôi vào đây trông cháu thì ai sẽ đi kiếm tiền đây. Các con tôi còn nhỏ quá”.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thắm, phòng 4, E7 Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. SDT 0932338470