Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết làm đẹp khác người của phụ nữ Nga

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới bằng những cách chăm sóc da đơn giản từ những nguyên nhiên liệu thiên nhiên bình dị.

5 cách làm đẹp từ những nguyên liệu bình dị của phụ nữ Nga

Nga luôn được xếp vào danh sách những vùng lãnh thổ có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Con người nơi đây có những bí quyết làm đẹp cực khác người và đã được chứng thực hiệu quả qua nhiều thế hệ, góp phần không nhỏ trong việc biến Nga thành cái tên đầy quyền lực trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Đôi khi, chỉ đơn giản là sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng đã giúp họ bảo vệ được làn da của mình luôn trường tồn với thời gian.

Phụ nữ Nga ưu tiên sữa rửa mặt

 Dùng khăn mềm, ấm lau mặt là cách được nhiều phụ nữ Nga áp dụng (Ảnh: DuhocNga)

Phụ nữ Nga ưu ái sữa rửa mặt hơn so với các loại gel, bọt... làm sạch bởi chúng được cho là có khả năng loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn nhưng không gây khô da. Họ cũng rất cẩn trọng với bước làm sạch, sau khi massage với sữa rửa mặt họ sẽ dùng khăn mềm thấm nước ấm nhẹ nhàng lau đi toàn bộ các tạp chất trên mặt.

Dùng đá lạnh lăn lên mặt

Không chỉ khởi đầu ngày mới với một tách cà phê, phụ nữ Nga còn dùng đá lạnh lăn khắp mặt và cổ như một cách đánh thức cơ thể. Cách này còn giúp làm se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng sưng húp mắt sau khi ngủ dậy. Sau bước lăn đá lạnh họ mới áp dụng các bước chăm sóc da khác như serum, kem chống nắng...

Tẩy da chết bằng bã cà phê

 Phụ nữ Nga lựa chọn bã cà phê để xông hơi lúc tắm giúp da chống lão hóa (Ảnh: Trí thức trẻ)

Phụ nữ Nga đã truyền tai nhau cách sử dụng bã cà phê trong lúc tắm/xông hơi giúp lưu thông máu và tẩy da chết, từ đó làn da sẽ hồng hào, căng tràn sức sống. Cà phê và hơi nước là chất tẩy tế bào chết tự nhiên hoàn hảo ngoài ra cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giữ cho làn da của bạn được hồi sinh và không có nếp nhăn.

Đắp mặt bằng những nguyên liệu tự nhiên

Thay vì dùng những loại mặt nạ đóng gói trên thị trường, phái đẹp xứ Bạch Dương dùng lòng đỏ trứng, sữa tươi, sữa chua, thậm chí là bơ để dưỡng da mặt. Những nguyên liệu này được cho là giúp da mềm mịn, loại bỏ nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, họ còn làm sạch da bằng nước ép dưa leo vì trong dưa leo có chứa một lượng axit nhất định giúp làm sạch và sáng da.

 Phụ nữ Nga ưa chuộng làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên (Ảnh: Mowscow)

Phụ nữ Nga cũng không thích dùng các loại xà bông hay sữa rửa mặt dễ gây kích ứng da. Thay vào đó, họ nhờ cậy đến nước hoa hồng, hoa tầm xuân hoặc cam cúc trong việc làm sạch sâu.

Làm mặt nạ dưỡng tóc thường xuyên

 Phụ nữ Nga chuộng đắp mặt nạ tóc tuần vài lần để giúp họ sở hữu mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh (Ảnh: Trí thức trẻ)

Tương tự với mặt, phụ nữ Nga chuộng đắp mặt nạ tóc tuần vài lần để giúp họ sở hữu mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh. Loại mặt nạ tóc yêu thích của họ là mặt nạ từ cà rốt, giúp giảm tóc gãy rụng hoặc mặt nạ từ mù tạt kích thích sự phát triển của tóc. Ngoài ra, mặt nạ với trứng gà, sốt mayonnaise và thêm chút rượu sẽ giúp cho tóc tỏa sáng một cách hoàn hảo.