Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách lạc đoàn rơi xuống vực sâu bán đảo Sơn Trà

Đến 23 giờ ngày 28.8 lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực triển khai phương án cứu nam du khách rơi xuống vực sâu, chấn thương đầu và gãy một chân tại bán đảo Sơn Trà, TP.Đà nẵng.

 Nhóm du khách tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe máy thì 2 người bi lạc, rơi xuống vực sâu, bị thương nặng
ẢNH: Đ.X.L

Tối 27.8, thông tin từ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đến 23 giờ tối cùng ngày (27.8), lực lượng chức năng vẫn đang triển khai phương án giải cứu nam thanh niên trong nhóm du khách gồm 5 người gặp nạn tại bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 27.8, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo cứu nạn từ nhóm du khách nam nữ gồm 5 người (người Việt Nam) tổ chức tham quan bằng xe máy trên bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), thì có 2 người bị lạc khỏi đoàn và mất tích.

 Du khách rơi xuống vực sâu khiến lực lượng chức năng phải điều động ca nô chuyên dụng tiếp cận nạn nhân từ hướng biển

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.Đà Nẵng nhanh chóng điều xe cứu nạn cứu hộ chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Ngay sau khi xác định vị trí các du khách gặp nạn cách điểm du lịch Cây đa ngàn năm tuổi khoảng 3km về hướng biển, lực lượng chức năng đã triển khai phương án cứu nạn và nhanh chóng cứu thành công một nam du khách. Người còn lại, rơi xuống vực sâu, ban đầu xác định người này bị chấn thương nặng phần đầu và gãy chân.

Vì nam du khách rơi xuống vực sâu khiến lực lượng chức năng chỉ tiếp cận nắm tình hình, sơ cứu cho nạn nhân nhưng không thể đưa nạn nhân lên trên. Hiện lực lượng chức năng đã điều động ca nô chuyên dụng từ Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đến hiện trường để tiếp cận nạn nhân từ hướng biển. Thời tiết tại bán đảo Sơn Trà hiện đang có mưa lớn, khiến công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.