Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé gái 10 tuổi nói câu nghe đau thắt lòng

Có lẽ cô bé ấy đã hiểu ra căn bệnh mình đang mang rất nguy hiểm. Những cơn đau đớn đã giày vò cô bé suốt một thời gian dài.

Cô bé nhắn nhủ mẹ: “Mẹ ráng đợi anh hai nuôi mẹ. Chắc con không sống nổi để nuôi mẹ đâu”.

Con cận kề “Tử thần”

Nắm chặt bàn tay con gái, những giọt nước mắt đau khổ của người phụ nữ cứ chảy dài xuống gò má. Chị không thể kìm nén được cảm xúc. Có quá nhiều nỗi đau đớn mà chị đã phải trải qua. Trước mắt chị còn vô vàn khó khăn, lối thoát thì dường như không còn.

 Bé Nhung đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Từ lần chị thấy dấu hiệu đau bất thường của cô con gái, đến khi tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Chị đã khóc rất nhiều, thậm chí giữa đêm tỉnh dậy chị cũng ngồi khóc một mình.

Tim chị như muốn ngừng đập, từng mảng tóc của con rụng xuống mỗi sáng khi chải đầu. Có những lúc cô con gái nằm bất động trên giường nhiều ngày khiến chị đứng ngồi không yên. Lúc nào sờ tay lên người con cũng nóng bỏng như hòn thai, đôi môi khô quắt quéo như thế không còn sự sống. Chị không thể giải thích nổi cho con những câu hỏi tại sao. Sao tóc con rụng nhiều thế? Sao uống thuốc hoài mà không hết? Con có khỏi bệnh không mẹ?...

 Con có khỏi bệnh không mẹ?

Chị đã cố gắng nén chặt nỗi đau để tiếp thêm sức mạnh cho con. Bé Lê Thị Hồng Nhung (sinh năm 2009 ở ấp Công Lạc, xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) con chị Phạm Thị Muội bị bệnh ung thư xương chậu từ tháng 5/2019. Bé đã điều trị được 3 toa thuốc, mỗi một lần truyền thuốc là một lần mẹ con chị phải gồng mình chiến đấu với tử thần. Bé đã vượt qua được hết lần này tới lần khác, nhưng con đường phía trước vẫn còn vô cùng gian nan.

Cha mới bị tai nạn

Sau lần bị tai nạn bể xương bánh chè, sau khi điều trị trở về nhà, chân của anh Lê Văn Tài không còn được như bình thường. Chân anh Tài cứ thẳng đuột không thể co lại được nên việc di chuyển và lao động rất khó khăn.

Việc kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình đã khó khăn, giờ đây lại thêm bé Hồng Nhung bị bệnh lại càng khó khăn thêm.

 Mỗi đợt thanh toán gia đình phải đóng thêm 6-8 triệu đồng sau khi đã trừ bảo hiểm y tế.

Trước đây, chị Phạm Thị Muội còn có thể đi làm gánh vác trọng trách gia đình thay chồng. Nay nghề phụ hồ của chị cũng phải bỏ để ở bệnh viện chăm sóc cho con gái.

Cùng lúc thu nhập của gia đình bị giảm đột ngột, tiền chữa bệnh cho con càng ngày càng nhiều khiến gia đình bế tắc. Các khoản nợ của gia đình càng ngày càng lớn vì tiền thuốc, tiền di chuyển chữa bệnh đều phải vay mượn.

Mỗi lần vay đủ tiền để mua một toa thuốc cho bé Hồng Nhung cũng không phải là việc dễ dàng. Đến nay, họ không còn khả năng để vay mượn tiền để mua những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Muội nghẹn ngào nói: “Tôi rất sợ cứ nghĩ đến con, đến tiền tôi đau hết cả đầu. Có thời điểm mất ngủ triền miên rồi khi thiếp đi thì toàn gặp ác mộng. Trong giấc mơ đến hỏi vay nợ năn nỉ họ cũng không cho. Cháu biết hoàn cảnh gia đình biết mẹ không còn khả năng để điều trị, cháu nó nói những câu nghe đau lòng lắm. Nó cứ dặn mẹ là nếu khó khăn quá thì thôi đưa về nhà để mình nó chịu thôi chứ như thế này cả gia đình cùng khổ. Nhìn con thế này, tôi không nỡ lòng nào đưa về đâu.

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Tài ấp Công Lạc, xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. ĐT 0904 983 900