Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích bí ẩn suốt 2 tuần sau khi xin đơn vị về nhà em gái

Sau 2 tuần mất tích bí ẩn, ông Chúng được tìm thấy chết trong tư thế treo cổ trên cây thông trong rừng, bước đầu xác định không liên quan đến tội phạm.

Liên quan đến sự việc người đàn ông mất tích bí ẩn suốt 2 tuần sau khi xin đơn vị về nhà em gái ở Quảng Ninh, sáng 25/8, thông tin với PV, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, thi thể người đàn ông này vừa được người dân tìm thấy trong tư thế treo cổ trên cây thông ở rừng.

Ông Lê Văn Chúng. (Ảnh: GĐCC) 

Theo Thượng tá Sơn, trưa 24/8, ngay sau khi phát hiện thi thể người đàn ông treo cổ, bốc mùi nồng nặc, người dân xã Hồng Thái Đông báo công an xã.

Nhận tin báo, Công an xã Hồng Thái Đông có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo sự việc lên Công an thị xã Đông Triều để phối hợp điều tra.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Văn Chúng (SN 1973, trú xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), mất tích từ ngày 7/8.

“Ông Chúng là công nhân của Trung tâm Quản lý đường vận tải mỏ - Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) nên sau khi nắm thông tin, chúng tôi báo cáo sự việc lên Cơ quan Điều tra của Bộ Quốc phòng để khám nghiệm tử thi, phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết. Thời điểm phát hiện thi thể ông Chúng, điện thoại vẫn trong túi quần, xe máy dựng cách đó 300m, mũ treo trên xe”, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn nói.

Cũng theo Thượng tá Sơn, bước đầu xác định ông Chúng chết do treo cổ, không liên quan tới tội phạm.

Ông Lê Hồng Hà (trú TP Uông Bí, Quảng Ninh, em rể ông Chúng) cho hay, vị trí tìm thấy thi thể ông Chúng cách nơi ông công tác khoảng 4-5km, cách nhà ông Hà khoảng 10km.

Cách đây nhiều ngày, người dân phát hiện chiếc xe máy dựng đó. Tuy nhiên, đây là khu vực rừng, người dân thường để xe máy nhiều ngày rồi đi làm. Không những thế, gần đó có trang trại lợn nên khi mùi thối bốc lên, ai cũng nghĩ xuất phát từ trang trại nên không nghĩ tới điều xấu.

Ngày 24/8, một người đàn ông xã Hồng Thái Đông đi qua, thấy vành xe có dấu hiệu rêu bám, xung quanh nhiều ruồi. Người đàn ông này chụp lại xe cùng biển số, sau đó đăng tải lên mạng xã hội và được xác nhận là xe ông Lê Văn Chúng mất tích nhiều ngày trước đó.

Thi thể ông Chúng được gia đình đưa về quê mai táng và lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.