Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lớp học miền núi ở Nghệ An có 100% em đậu đại học, trong đó có nhiều trường tốp đầu

Lớp 12A1 Trường THPT Quỳ Hợp 1 có 42 học sinh, và tất cả các em đều thi đậu vào đại học các trường tốp đầu cả nước như Học viện An ninh, Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Đại học Y Hà Nội....

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã công bố kết quả thi cho các thí sinh. Các em “vượt vũ môn” thành công đã có thể nở nụ cười tự hào và hạnh phúc sau bao ngày dùi mài kinh sử. Ở một ngôi trường huyện miền núi nghèo của mảnh đất xứ Nghệ, có một lớp học đã đạt thành tích đáng khâm phục khi 100% em đều đậu vào các trường đại học nằm ở tốp đầu cả nước với số điểm rất cao.

Niềm vui nơi xứ núi

Trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ vừa qua, lớp 12A1 do thầy Nguyễn Tiến Hùng chủ nhiệm đã đạt thành tích đáng nể phục. Lớp có sĩ số 42 thì tất cả các em đều đậu vào các trường đại học, học viện nổi tiếng trong cả nước.

Thầy Hùng cho biết, lớp 12A1 luôn là nhân tố đứng đầu của trường về thành tích học tập. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường ĐH,CĐ trên cả nước rất cao. “Đã 20 năm làm công tác chủ nhiệm các khóa nhưng đây là lần đầu tiên tôi chủ nhiệm nhận được niềm vui trọn vẹn khi cả 42 trò đều đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh vừa qua, đó là động lực giúp tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người nơi đây dù còn nhiều khó khăn và thiếu thốn”, thầy Hùng trải lòng.

 Tập thể lớp 12A1 trường THPT Quỳ Hợp 1.

Cũng theo thầy Hùng, học trò của thầy sống rải rác ở các xã trong địa bàn huyện Quỳ Hợp, nhiều em là con đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Nhiều em đậu vào ngành có điểm chuẩn cao nhất cả nước như IT1 (khoa học máy tính) của ĐH Bách khoa Hà Nội với 27,42 điểm.

Ngoài ra, một số em có điểm thi rất cao như Cao Thị Linh Chi với 26,9 điểm khối B; Phạm Thị Như Quỳnh có 26,25 điểm khối B đều đỗ vào Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội; Nguyễn Thị Khánh Hòa 26,45 vào Đại học Ngoại thương; Nguyễn Bá Thăng với 26,65 khối A1, Phan Đình Thông với 24,35 điểm cùng đỗ vào Học viện An ninh...

Lớp duy nhất của trường có 2 đảng viên

Đây là lớp 3 năm liền đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, lớp có 1 giải Nhất môn Vật lý, 2 giải Nhì môn Hóa, Sinh học, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2017-2018.

Toàn trường có gần 1.200 học sinh, trong đó duy nhất chỉ có 2 đảng viên là Lê Quang Nhật và Phan Đình Thông đều nằm ở lớp 12A1 này.

Cô Phan Thị Liên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quỳ Hợp I cho biết: “Chúng tôi được biết tất cả 42 em học sinh lớp 12A do thầy Nguyễn Tiến Hùng làm giáo viên chủ nhiệm đều đậu đại học với số điểm cao và đậu vào nhiều trường tốp đầu cả nước. Đây là niềm vui, niềm tự hào và vinh dự cho bản thân các em và nhà trường. Đó cũng là động lực để các thế hệ học sinh khóa sau học tập, noi theo, làm rạng danh truyền thống hiếu học của trường nói riêng và mảnh đất xứ Nghệ nói chung”.

 Kết quả thi đại học của lớp 12A1.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Trường THPT Quỳ Hợp 1 làm nên thành tích đáng ngưỡng mộ. Cách đây 5 năm, một tập thể lớp 12A cũng đạt thành tích xuất sắc với 40/40 học sinh đỗ đại học.