Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bình luận viên Quang Huy nói lời khiến bầu Đức kém vui

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, Tuấn Anh và Xuân Trường khó có thể cùng đá chính ở ĐTVN.

 Tuấn Anh và Xuân Trường

Trong bản danh sách ĐTVN HLV Park Hang-seo mới công bố, HAGL đóng góp 5 cái tên gồm: Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh. Những người yêu mến đội bóng áo trắng đang rất kỳ vọng Tuấn Anh và Xuân Trường, hai cầu thủ được bầu Đức yêu mến sẽ cùng nhau đá chính ở ĐTVN.

Tuy nhiên, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, thời điểm này rất khó để bộ đôi HAGL cùng nhau xuất hiện ở tuyến giữa đoàn quân áo đỏ: “Tuấn Anh đã được triệu tập từ King's Cup. Thời gian qua, dù không quá chói sáng nhưng Tuấn Anh cũng đã quen trở lại với việc thi đấu cường độ cao.

Không những thế, cậu ấy cũng đã phần nào quen với lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng. Xuân Trường và Tuấn Anh từng chơi rất ăn ý ở các cấp độ trẻ, nhưng ở ĐTVN bây giờ thì rất khó để họ được ra sân cùng nhau. Sẽ có 1 người đá chính và 1 người dự bị”.

Thực tế, nhận định của ông Huy hoàn toàn có cơ sở bởi HLV Park Hang-seo ưa thích sử dụng những tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt như Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng. Trong khi đó, cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều không mạnh ở điểm này. Nếu cả hai xuất hiện cạnh nhau, tuyến giữa ĐTVN sẽ trở nên mong manh.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 26/8. Thầy trò ông Park có 5 ngày tập luyện trong nước trước khi sang Thái Lan ngày 1/9. Đội bóng áo đỏ sẽ đối đầu tuyển Thái Lan vào ngày 5/9.