Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ kéo vợ vào giường ngủ nói: 'Giờ vợ chồng chết chung'

Vì vợ không nấu cơm, nói sẽ quay lại với chồng cũ, Thuyên dùng xăng đốt khiến nạn nhân bị thương tích 88%.

VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Thuận Thuyên (SN 1984) về tội hủy hoại tài sản.

Đầu năm 2018, Thuyên kết hôn và chuyển về chung sống với chị LTKN ở xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hoà, Phú Yên. Cả hai đều từng có gia đình và đã ly hôn.

Chiều 28-3, trên đường đi làm về, Thuyên mua 10 ngàn xăng đựng trong chai nước suối đem về để trước cửa phòng ngủ. Do mâu thuẫn từ trước, chị N không nấu cơm cũng không nói chuyện với Thuyên mà ngồi thêu tranh. Nghĩ đến việc nhiều ngày trước đó, N. cũng không nấu cơm và nói sẽ quay lại với chồng cũ nên Thuyên nảy sinh ý định giết vợ.

 Bị can Trần Thuận Thuyên

Thuyên đến chỗ vợ, giật lấy chỉ thêu, không cho thêu nữa. Sau đó, Thuyên đứng trước cửa phòng ngủ chờ vợ đi qua rồi kéo vào giường ngủ nói: “Giờ vợ chồng chết chung”. Thuyên lấy chai xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, Thuyên và vợ bị bỏng, được mọi người đưa đến bệnh viện tỉnh Phú Yên cấp cứu, sau đó chuyển vào điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ngôi nhà của N. và một số tài sản trong nhà bị hư hỏng.

Theo kết luận giám định pháp y, N. bị thương tích 88%, Thuyên 28%. Ngày 27-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Thuyên về tội giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Kết luận định giá nhà và tài sản xác định chị N. bị thiệt hại trên 100 triệu đồng, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bổ sung đối với Thuyên về tội hủy hoại tài sản theo khoản 2 Điều 178 BLHS, được VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.