Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thua kiện trước thềm trận “đại chiến” với Việt Nam

Tòa án Sở hữu trí tuệ và Thương mại quốc tế đã phán quyết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thua kiện trong vụ kiện vi phạm thỏa thuận bản quyền trực tiếp bóng đá, đồng thời yêu cầu phải bồi thường 50 triệu baht (hơn 38,1 tỉ đồng) cho Siam Sport Syndicate (công ty sở hữu tờ Siam Sport).

 FAT thua kiện tờ Siam Sport  -  CHỤP MÀN HÌNH

Công ty Siam Sport Syndicate (bên nguyên đơn) cho biết trong vụ kiện của mình rằng họ đã có hợp đồng với FAT dưới thời chủ tịch trước đó là Worawi Makudi để quản lý và giám sát việc phát sóng các giải đấu, trận đấu thuộc FAT giai đoạn từ 2013 - 2017 và 2018 - 2022. Tuy nhiên, theo đơn kiện của công ty này, khi ông Somyot Poompunmuang nhậm chức chủ tịch vào tháng 2.2016, FAT đã đơn phương chấm dứt hợp đồng mặc dù Siam Sport không làm gì sai hay vi phạm hợp đồng.

 Việc thua kiện chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của FAT

Trong phán quyết hôm 23.8, tòa án nói cho rằng “bị đơn là FAT không thể chấm dứt hợp đồng với nguyên đơn Siam Sports theo cách nào hợp pháp. Do đó, bị đơn phải bồi thường cho nguyên đơn với số tiền 50 triệu baht, bao gồm cả lãi suất 7,5% mỗi năm kể từ ngày khởi kiện, tính từ thời điểm nộp đơn là ngày 27.6.2017 cho đến khi bị đơn trả hết nợ cho nguyên đơn”. Tuy nhiên, phía Siam Sport dù cảm ơn tòa án nhưng tuyên bố sẽ kháng cáo đòi bồi thường thiệt hơn lớn hơn số tiền 50 triệu baht.

Đây chắc chắn là tin không vui cho FAT khi đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G, trong đó đặc biệt là trận đón tiếp tuyển VN trên sân nhà Thammasat ở lượt trận đầu tiên vào ngày 5.9. Ngoài ra, phán quyết trên cũng phần nào ảnh hưởng đến quá trình đàm phán của FAT để thiết lập trận giao hữu với Brazil vào ngày 11.10 tại Singapore, trận đấu được xem là một phần trong kế hoạch giúp tuyển Thái Lan có cơ hội cọ xát hướng đến vòng loại World Cup 2022.

 Người hâm mộ đang nóng lòng chờ trận "đại chiến" giữa Thái Lan - VN  - ĐỘC LẬP

Ông Somyot cho biết HLV Akira Nishino đã ủng hộ việc Thái Lan đá giao hữu với Brazil vì đây là cơ hội rất tốt cho “Voi chiến” tích lũy kinh nghiệm trước một đội bóng hàng đầu thế giới. Trước đó, FAT cũng tiết lộ quá trình đàm phán để tổ chức trận giao hữu trên đã đạt 70% và chỉ còn chờ phía công ty tổ chức liên quan đến các điều khoản và một số khía cạnh khác, trong đó có mối lo ngại tuyển Thái Lan dễ bị kiệt sức do phải di chuyển đến Singapore trước khi quay trở lại để đón tiếp UAE vào ngày 15.10 thuộc khuôn khổ bảng G.