Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Quyết hay nhưng… chưa đủ

Tiền đạo Văn Quyết bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam cho trận đấu gặp Thái Lan có lẽ vấn đề chính là do không phù hợp với chiến thuật của HLV Park.

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán Thái Lan diễn ra ngày 5/9 tới đây. Đáng chú ý nhất chính là sự vắng mặt tiền đạo Văn Quyết. Chân sút CLB Hà Nội từng có tên trong danh sách sơ bộ song cuối cùng, ông Park đã loại Văn Quyết.

Cầu thủ mang áo số 10 hiện trở thành nhân tố vô cùng quan trọng đóng góp rất lớn vào thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2019 của đội bóng thủ đô. Văn Quyết hiện ghi được 6 bàn thắng, đóng góp 5 đường kiến tạo trên đấu trường quốc nội. Ngoài ra, anh còn ghi được 6 bàn thắng tại AFC Champions League và AFC Cup. Không quá khi nói rằng, thủ quân CLB Hà Nội nằm trong số những chân sút nội có thành tích tốt nhất lúc này.

 Văn Quyết từng trở thành nỗi khiếp sợ của hàng thủ Thái Lan.

Chưa hết, Văn Quyết còn trở thành người rất có duyên với mành lưới các đội bóng Thái Lan. Suốt 11 năm qua, ngoài Công Vinh cùng Vũ Phong, Văn Quyết chính là người duy nhất ghi bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Bên cạnh đó, tại vòng sơ loại AFC Champions League 2019, anh từng ghi bàn vào lưới CLB Bangkok United - một đội bóng Thái Lan.

Do đó, chân sút 28 tuổi có rất nhiều kinh nghiệm qua những lần đối đầu với người Thái. Đồng thời, anh khiến các đội bóng Thái Lan e ngại nhất.

Tuy nhiên, Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập. Lý do được nhiều người nhìn nhận là không phù hợp lối chơi, bằng chứng là ông Park cho Văn Quyết ngồi dự bị ở AFF Cup 2018 và không triệu tập ở ASIAN Cup 2019.