Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trước khi có HLV Park Hang Seo, Kiatisak cùng 'Messi Thái' đã dè bỉu ĐT Việt Nam như thế nào?

Trước khi HLV Park Hang Seo đến, không ít lần bóng đá Việt Nam phải chịu những lời lẽ mỉa mai của Kiatisal lẫn Chanathip sau mỗi lần thất bại.

Có thể nói, bóng đá Việt Nam đã chuyển mình hoàn toàn kể từ thời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt. Trước đó, không ít lần Kiatisak cùng Chanathip lên tiếng mỉa mai ĐT Việt Nam. Còn nhớ, thời điểm HLV Miura còn dẫn dắt, ĐT Việt Nam 2 lần thất thủ trước người Thái ở vòng loại World Cup 2022.

Cả hai lần thất bại đó, đội bóng xứ chùa vàng đều cho thấy sự vượt trội trước một đoàn quân thực dụng của ông thầy người Nhật Bản. Chính “Messi Thái” Chanathip đã ngán ngẩm chia sẻ với hàm ý chê bai bóng đá Việt Nam: “Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam nên giờ tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được tôi cùng toàn đội”.

 “Messi Thái” từng mỉa mai bóng đá Việt Nam.

Câu nói đầy cay đắng mà Chanathip dành tặng bóng đá Việt Nam như một nhát dao cứa thẳng vào trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà. Chưa hết, thời điểm thế hệ của những Công Phượng, Xuân Trường thất bại trước U22 Thái Lan ở SEA Games 2017, “Zico Thái” nói oang oang trên mặt báo: “Tôi nghĩ việc Thái Lan thường thắng Việt Nam đã tạo áp lực và tâm lý cho đội Việt Nam. Về kỹ thuật tôi thấy cả hai đội như nhau. Tuy nhiên khác nhau ở động lực và tâm lý”.

Rồi cách đây hơn 1 năm, thời điểm mới có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang Seo cùng ĐTQG Việt Nam, huyền thoại Kiatisak mỉa mai: “Bóng đá Việt Nam rất mạnh ở các giải đấu trẻ. Thế nhưng, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan. Sự thật là Thái Lan vẫn mạnh hơn Việt Nam ở thời điểm này, bởi chúng tôi đã vươn tầm châu Á”.

 Kiatisak từng không ngớt lời chê bai bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, bỏ lại tất cả những sự khiêu khích từ “Messi Thái” hay Kiatisak, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn không ngừng tiến bước vươn tầm châu Á. Trong khi đó, đội bóng xứ chùa vàng thất bại nhục nhã hết giải đấu này đến giải đấu khác từ cấp độ đội trẻ lẫn ĐTQG.

Dẫu cho, sau này Kiatisak có rút lại những phát ngôn coi thường bóng đá Việt Nam. Song dường như điều đó vẫn in hằn trong tim nhiều CĐV Việt Nam.