Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Thần đồng" bóng đá Nhật Bản bất ngờ bị gạt ra khỏi Real Madrid mùa này

HLV Zinedine Zidane sẽ không sử dụng "thần đồng" người Nhật - Takefusa Kubo trong mùa giải năm nay, mà đẩy sang Real Mallorca theo dạng cho mượn 1 năm để cầu thủ này tích lũy thêm kinh nghiệm.

Takefusa Kubo là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Real Madrid trong mùa hè 2019. Ngôi sao mới 18 tuổi này không gây ấn tượng bởi giá trị chuyển nhượng (chỉ 1,78 triệu bảng), mà là bởi xuất thân ăn tập từ đại kình địch Barcelona.

 Kubo sẽ được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm

Kubo trải qua 4 năm ở lò đào tạo La Masia (từ năm 9 đến 13 tuổi), nhưng sau đó phải trở về Nhật Bản vì Barca bị FIFA kết án vi phạm chuyển nhượng đối với các cầu thủ ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Nhật Bản" gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng 5 năm, và được kỳ vọng sớm trở thành trụ cột của đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, việc Real đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công như Hazard, Bale, Jovic hay Vinicius khiến cơ hội của Kubo ở mùa này là rất hạn hẹp.

Ban đầu, HLV Zidane quyết định để Kubo xuống đội B Castilla để trui rèn và phát triển. Nhưng sau một thời gian, Kubo đã thể hiện phẩm chất vượt trội và cho thấy môi trường đó không còn phù hợp với anh.

Real Madrid đã quyết định để Kubo sớm sống trong môi trường đỉnh cao bằng cách đem "thần đồng" này cho Real Mallorca mượn trong 1 mùa giải. Giới chuyên môn nhận định Kubo sẽ sớm trở thành một hiện tượng tại đây, để trở lại Real Madrid vào mùa tới khi đã ở một trình độ và đẳng cấp cao hơn.