Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo là bại tướng của tân HLV Thái Lan

HLV Park Hang Seo và tân HLV Thái Lan, Nishino Akira từng gặp nhau trong quá khứ. Khi đó, vị chiến lược gia Hàn Quốc là người thua cuộc.

Thất bại tại King's Cup khiến LĐBĐ Thái Lan thay đổi một cách quyết liệt. Ngoài việc cho ĐTQG đi tập huấn hay bổ sung thêm những cái tên chất lượng trong đội hình, Voi chiến còn gây sốc khi mời luôn cả vị chiến lược gia từng cùng Nhật Bản dự WC, ông Nishino Akira.

Vòng loại World Cup 2022 là nơi chứng minh cho tham vọng của ĐT Thái Lan. Và rất tình cờ khi ngay trận đầu tiên, Voi chiến lại đụng độ Việt Nam, ĐKVĐ AFF Cup.

 Cặp đấu Việt Nam - Thái Lan được rất nhiều người chờ đợi.

Màn so tài này được khán giả 2 nước chờ đợi không phải chỉ vì tính chất trận đấu, một nguyên nhân khác khiến trận cầu này nóng hơn cả, đó chính là cuộc gặp mặt của 2 vị chiến lược gia đại tài, HLV Park Hang Seo và HLV Nishino Akira.

Chính vì vậy, những thông tin về sự liên quan giữa 2 nhà cầm quân này trong quá khứ cũng được quan tâm hơn cả.

Theo như SAOstar tìm hiểu, khi còn là cầu thủ, trong màu áo ĐT Nhật Bản, HLV Akira Nishino đã có 4 lần đụng độ ĐT Hàn Quốc. Đáng nói, vị HLV 64 tuổi toàn hòa (1) và thua (3) ở 4 lần này.

Về lịch sử đối đầu với ông Park Hang Seo, HLV Akira Nishino từng đánh bại nhà cầm quân của ĐT Việt Nam 1 lần và hòa 1 lần ở 2 lần đụng độ vào năm 2008 tại AFC Champions League.

Thời điểm đó, HLV Park Hang Seo dẫn dắt CLB Hàn Quốc là Chunnam Dragons, trong khi ông Akira Nishino làm HLV của Gamba Osaka. Gamba Osaka đã đánh bại Chunnam Dragons với tỷ số 4-3 và hòa 1-1. Ở AFC Champions League 2008, Chunnam Dragons bị loại ngay vòng bảng trong khi Gamba Osaka đã giành chức vô địch.

 HLV Nishino Akira và thầy Park có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Xét về khoản thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, ông Akira Nishino có vẻ vượt trội so với HLV Park Hang Seo. Thành tích cao nhất ở cấp CLB của ông Park là 2 lần giúp CLB Sangju Sangmu vô địch giải hạng 2 Hàn Quốc (2013 và 2015). Trong khi đó, HLV Akira Nishino từng giúp Gamba Osaka 1 lần vô địch giải VĐQG Nhật Bản, 2 lần đoạt Cúp Hoàng đế, 1 lần đoạt J.League Cup (Cúp Liên đoàn), 1 lần đoạt Siêu Cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League…

Thành tích cao nhất của HLV Park Hang Seo ở ĐTQG là giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup trong khi ông Akira Nishino từng đưa ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.