Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


PGĐ Sở bị khiển trách vì không nhận điều động nói gì?

Ông Nhơn cho biết, nếu kỷ luật Đảng với mức phù hợp thì ông chấp nhận, còn về mặt chính quyền, nếu không được giải quyết, ông sẽ khiếu nại.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến việc ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang không nhận quyết định điều động, ngày 21/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã có hình thức kỷ luật đối với ông Nhơn.

Theo đó, ông Nhơn bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách. Quyết định kỷ luật dự kiến sẽ được triển khai trong tuần này.

Nói về quyết định này, theo thông tin trên tờ Zing.vn, ông Nhơn cho biết sẽ chấp nhận nếu mức kỷ luật phù hợp. Quá trình làm việc với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra, ông thừa nhận sai khi không nhận quyết định công tác.

Tuy nhiên, về mặt chính quyền, nếu không được giải quyết, ông sẽ làm đơn khiếu nại.

 Sau khi không nhận quyết định điều động công tác, ông Nguyễn Thành Nhơn vẫn đến Sở Tư pháp làm việc - Ảnh: TTO

Cùng ngày, cũng chia sẻ với báo Đất Việt, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: "Sắp tới, tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức một buổi họp báo để thông tin chính thức và đầy đủ về vấn đề này.

Ngày hôm đó, tỉnh sẽ giải thích tất cả chứ không giấu gì. Còn về những thông tin ông Nhơn cho rằng vì sao ông ấy không nhận quyết định điều động thì đó là lý lẽ một phía từ ông Nhơn. Việc điều động này, tỉnh làm theo đúng quy trình".

Trước đó, cũng trao đổi với PV, ông Nhơn cho biết, nhà nước phân công ông đi đâu thì ông đi đấy nhưng điều động ông qua Hội chữ thập đỏ thì ông không đồng ý.

"Tôi không đồng ý bởi đây là hội đặc thù. Nếu tôi qua Hội này thì sẽ không còn là công chức, cũng chẳng còn viên chức luôn, giống như tôi bị loại ra ngoài, hay tôi chuẩn bị về hưu hay đã về hưu rồi nên mới vào hội này.

Hơn nữa tôi đang làm Phó giám đốc Sở Tư pháp, điều tôi qua Hội này mới giới thiệu bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội chứ không phải điều tôi sang đó để giữ luôn chức danh này. Như vậy, tôi thấy quyết định điều động tôi như vậy là không hợp lý nên tôi không nhận", ông Nhơn chia sẻ.

Ông Nhơn cho biết, ông làm ở Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang từ năm 2004, đến nay đã được 15 năm rồi. Trong thời gian đó, ông công tác tốt, không có sai phạm gì và chưa bị kỷ luật lần nào.

Được biết, ông Nhơn sinh năm 1967, quê ở TP Cần Thơ. Ông là cử nhân Luật, có 27 năm công tác trong ngành tư pháp.

Năm 2004, ông được điều động về Sở Tư pháp Hậu Giang, giữ chức Phó giám đốc từ năm 2011 đến nay.

Hôm 30/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã trao quyết định của Chủ tịch tỉnh điều động và bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có trường hợp của ông Nhơn, nhưng ông Nhơn từ chối nhận quyết định này.