Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ ơi đừng khóc, con không còn tinh thần chữa bệnh!

Chị Ngọc Ánh nói với con: "Con cho mẹ khóc nốt lần này nữa, mẹ khóc cho nhẹ lòng. Sau này mẹ sẽ không khóc nữa, mẹ con mình cùng cố gắng vượt qua".

Nỗi đau quá lớn

Cô con gái của chị cố tỏ ra mạnh mẽ. Ngay từ nhỏ, cô bé ấy đã được rèn luyện tính tự giác cao độ. Mê thể thao, tập luyện đến trầy trật chân tay đau điếng nhưng em cũng không một lời than vãn. Có lẽ chính cái tinh thần thể thao ấy đã giữ cho cô bé được thăng bằng khi gặp sóng gió cuộc đời.

Mẹ cô chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, không biết bao nhiêu lần suy sụp khi biết con mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Chị bảo rằng chị còn yếu đuối hơn cả con gái. Chị đã khóc rất nhiều. Có những lúc nhìn con đau quá, chị khóc dường như không thể ngừng được. Khóc đến mức cô con gái nói, nếu mẹ khóc nhiều như vậy, con cũng không còn tinh thần để chữa bệnh.

Nỗi đau quá lớn, sự tuyệt vọng của người mẹ dường như không thể dừng lại được.

Chị Ngọc Ánh nói với con: "Con cho mẹ khóc nốt lần này nữa, mẹ khóc cho nhẹ lòng. Sau này mẹ sẽ không khóc nữa, mẹ con mình cùng cố gắng vượt qua".

Bé Huỳnh Thị Bình Nguyên (sinh năm 2004 ở số 5 đường Thống Nhất, TP Đà Lạt) phát hiện ra bệnh qua một dấu hiệu giống như chấn thương phần mềm. Chỉ một lằn nhỏ ở đùi em cảm thấy đau nhói sau trận tập cầu lông. Vậy mà chỉ sau 1 tuần cả gia đình bàng hoàng khi bác sĩ thông báo, bé Bình Nguyên bị ung thư phần mềm vùng đùi cần mổ sớm.

 Mẹ ơi con sắp được về nhà chưa? (Ảnh Đức Toàn)

Chặng đường chữa bệnh của Bình Nguyên còn dài

Đến nay, bé đã điều trị được 10 toa thuốc, tiền bạc trong nhà càng ngày càng kiệt quệ. Thậm chí chị gái của Bình Nguyên đậu đại học cũng phải chấp nhận nghỉ vì cha mẹ không còn tiền cho học.

Chặng đường chữa bệnh của Bình Nguyên còn dài, nếu như chỉ có nghị lực của cô bé thì chưa đủ. Bé đang cần thêm tiền để mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Mẹ đan len ngày được 60 ngàn

Nghề đan len của chị Ngọc Ánh đã có từ nhiều năm trước. Thời gian và sự thay đổi của nghề nghiệp, nghề đan len càng ngày càng mai một thu nhập rất thấp. Có thời điểm chị Ngọc Ánh đã bỏ nghề để làm giúp việc nhưng không còn thời gian chăm sóc con cái chị lại quay về dệt len.

Anh Huỳnh Văn Đẩu làm công nhân ở vườn hoa mỗi tháng chỉ có 1 khoản lương cố định 6 triệu đồng nuôi con ăn học nên gia đình cũng chỉ tạm đủ sống.

Con trai lớn của anh chị đang làm nghĩa vụ quân sự nên chưa kiếm ra tiền. Sau một thời gian dài chữa bệnh cho con bằng những khoản tiền vay mượn, đến nay họ không biết làm cách nào có thêm tiền cho con chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Ngọc Anh nói: "Cháu trông từng ngày để được về nhà. Bác sĩ nói phác đồ của cháu là 15 toa, cháu đã qua được 10 toa rồi. Cháu cứ nói mẹ ơi cố 5 toa nữa thôi là con được về nhà. Mẹ cố gắng kiếm tiền nhé. Cháu đâu có biết mẹ đã nợ nần chồng chất và khoản tiền để lo 5 toa còn lại tốn kém thế nào đâu. Trước mặt con tôi vẫn cứ động viên cháu, nhưng thực tế tôi rầu lắm vì tôi đã hết cách vay tiền".

Nếu như không còn tiền điều trị, tính mạng bé sẽ nguy kịch. (Ảnh Đức Toàn) 

Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay chia sẻ để cô bé Bình Nguyên có cơ hội được tiếp tục chữa bệnh.

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

Anh Huỳnh Văn Đẩu số 5 đường Thống Nhất phường 10, TP Đà Lạt số điện thoại 0911 428 391