Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mất mạng tức tưởi vì vừa uống rượu vừa ăn sầu riêng

Kết quả khám nghiệm thi thể cho thấy anh này đã tử vong 5 giờ trước đó, bên cạnh là một chai rượu trắng đã cạn và một hộp sầu riêng.

Người đàn ông 48 tuổi được phát hiện đã chết tại trạm xe buýt gần Pattaya, Thái Lan. Bên cạnh xác chết là một chai rượu rỗng và một thùng chứa polystyrene với sầu riêng.

Khi thi thể được phát hiện vào lúc 6h30 sáng 14/8, cảnh sát ước tính người đàn ông đã tử vong từ 5 tiếng trước đó.

Theo bạn bè và đồng nghiệp của người đàn ông, anh ta đã mua sầu riêng và rượu sau khi làm việc vào ngày hôm trước với ý định thưởng thức chúng trong khi chờ xe buýt.

Người bạn đã cảnh báo anh ta đừng làm điều đó vì một truyền thuyết đô thị rằng sầu riêng và rượu là một sự kết hợp chết người. Thế nhưng bất chấp cảnh báo, người đàn ông vẫn dùng hai thứ này cùng lúc.

 Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết uống rượu kết hợp ăn sầu riêng sẽ gây ngộ độc chết người. Thực tế có những người đang mắc các bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường, bệnh về tim, nguy cơ tử vong cao hơn sau khi ăn sầu riêng kết hợp uống rượu.

"Có thể người đàn ông này đang mắc một trong các bệnh lý nguy hiểm, nên dễ bj ngộ độc chết người khi vừa ăn sầu riêng vừa uống rượu, so với người bình thường", các chuyên gia nhận định.

Bác sĩ Wong, làm việc tại tập đoàn Y tế Raffles, cho biết ăn quá nhiều sầu riêng có thể gây chứng ợ nóng, nếu kết hợp với rượu, tình trạng sẽ tồi tệ hơn bởi cả hai món đều có tính nóng. Năm 1933, một trường hợp tương tự cũng xảy ra khi người đàn ông tử vong sau bữa tối vừa ăn sầu riêng vừa uống bia.